Nỗ lực hồi sinh hơn 3.000 cây xanh bị gãy đổ

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, hiện nay, đơn vị duy trì cây xanh đang nỗ lực dựng và trồng lại hơn 3.000 cây trên các tuyến phố của Thủ đô.

Trên dọc trục đường Phạm Văn Đồng, hàng chục cây giáng hương đang được chăm sóc để tiến hành trồng dựng lại vào vị trí cũ. Khối lượng công việc nhiều, nhưng đơn vị duy trì cây xanh đang chạy đua với thời gian để trồng lại cây sớm nhất có thể.

Ông Nguyễn Vũ Tùng – Phụ trách kỹ thuật Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hà Thành cho biết: "Hiện nay, riêng đường Phạm Văn Đồng chúng tôi trồng được khoảng 20 cây rồi. Những cây nào bị bong hết vỏ, gãy đôi, dân cắt thì chúng tôi sẽ cắt bỏ, còn lại sẽ cứu được những cây không bị tróc vỏ và cắt ngang cây. Đội công nhân chúng tôi sẽ trực tiếp đội gió, đội mưa để giải phóng mặt đường với mục đích là cứu sống cây nào càng nhanh càng tốt."

Các cây xanh có đường kính dưới 25cm đều có khả năng phục hồi và sống cao

Ngoài giáng hương, các cây gỗ quý cần được bảo tồn như: sưa trắng, sưa đỏ, sanh, si, đa, đề cũng được ưu tiên dựng lại trên một số tuyến phố chính. Các cây có đường kính dưới 25cm đều có khả năng phục hồi và sống cao.

Ông Nguyễn Đức Mạnh – Phó Tổng giám đốc Công ty công viên cây xanh Hà Nội cho hay: "Những cây bị ngã đổ, chúng tôi sẽ tiến hành cắt sửa cây với chiều cao khoảng từ 6-8m tùy loại cây và địa điểm cụ thể. Sau đó, chúng tôi sẽ bôi chất liền sẹo để đảm bảo quá trình thân cây ổn định, cắt rễ sâu, mục. Tiếp đó, dựng lại cây và bôi chất kích thích rễ để đảm bảo cây sinh trưởng và phát triển. Cuối cùng là chống dựng cây để cây không bị ngã đổ trong mùa mưa bão."

Việc trồng dựng lại các cây xanh bị gãy đổ, trong đó có nhiều cây cổ thụ, cây gỗ quý nhận được sự ủng hộ từ phía người dân, giúp đảm bảo cảnh quan môi trường và chống lãng phí sau những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Áp thấp nhiệt đới dự báo sẽ mạnh lên thành bão khi vào vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng và đi vào Quảng Trị từ ngày 19/9. Đây là thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ngày 18/9, ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về "nữ công nhân Samsung nhiễm HIV".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh công tác nhân sự Đại hội XIV là công việc hệ trọng, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.