Nỗ lực kết nối ngành y dược Việt Nam và quốc tế

Trong những năm gần đây, ngành y dược của Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc trong công tác điều trị và trang thiết bị y tế ngày càng tiên tiến, hiện đại. Để có được những kết quả đó, là nhờ vào sự nỗ lực của các bộ, ban, ngành và những sự kiện kết nối doanh nghiệp giữa Việt Nam và các nước thông qua các sự kiện hội thảo, triển lãm quốc tế về lĩnh vực này.

Trong buổi họp báo sáng 19/4 tại Hà Nội về triển lãm y dược quốc tế sắp diễn ra tới đây, đại diện Bộ Y tế cho rằng, các cuộc triển lãm, các hội thảo về y dược quốc tế trong thời gian qua đã và đang đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển và kết nối lĩnh vực y tế của Việt Nam với các nước.

Ông Hà Anh Đức, Chánh Văn phòng Bộ Y tế cho biết: “Đóng góp rõ nhất là giúp cho các doanh nghiệp trong nước và các nhà chuyên môn nắm được những tiến bộ mới về mặt công nghệ; các doanh nghiệp sản xuất trong nước nắm bắt được những công nghệ mới và là cơ hội để doanh nghiệp trong nước tiếp cận và thiết lập được quan hệ với đối tác để sớm đưa tiến bộ công nghệ vào Việt Nam”.

Trong những năm gần đây, ngành y dược của Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc trong công tác điều trị và trang thiết bị y tế ngày càng tiên tiến, hiện đại.

Triển lãm y dược quốc tế (Viet Nam Medi-pharm) được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1994. Đến nay, triển lãm được ghi nhận là một sự kiện uy tín, thành công, thu hút hàng vạn lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác kinh doanh. Năm nay, sự kiện có sự tham dự của 350 đơn vị, 550 gian hàng của các đối tác đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài triển lãm còn có các hội thảo chuyên ngành của các chuyên gia trong và ngoài nước. Dự kiến, năm nay, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 9/5 đến hết ngày 11/5 tại Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy đa số các mẫu thực phẩm ở cửa hàng bánh mỳ này có vi khuẩn Salmonella.

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Nối tiếp thành công của những ca ghép gan từ người cho chết não, ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, lần đầu tiên đã thực hiện thành công ca ghép gan đối với bệnh nhân suy gan tối cấp, suy thận, đang điều trị hồi sức.

1.224 trường hợp nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Đây là con số đáng chú ý theo số liệu tổng hợp của Bộ Y tế trong năm 2023. So với cùng kỳ năm trước đó, số ca nhập viện tăng đáng kể.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần trước, số ca mắc ho gà, tay chân miệng tại Thủ đô giảm mạnh.

Đại diện Bộ Y tế cho biết người dân đã từng tiêm vaccine Covid-19 của hãng dược AstraZeneca cách đây 2-3 năm không nên hoang mang, lo lắng, bởi vaccine chỉ có tác dụng trong vòng 1 năm.