Nổ mỏ than ở Ấn Độ khiến 7 người thiệt mạng

Ngày 7/10, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và một số người bị thương trong vụ nổ tại một mỏ than ở bang Tây Bengal, miền Đông Ấn Độ.

Cảnh sát địa phương xác nhận một xe tải chở kíp nổ phục vụ hoạt động khai thác đã đến mỏ than ở bang Tây Bengal khoảng 217km về phía Tây Bắc. Trong quá trình chuyển số kíp nổ này xuống xe, không may chúng phát nổ. 5 người đã thiệt mạng tại hiện trường. Nhà chức trách sau đó xác nhận 2 trường hợp khác cũng không qua khỏi, nâng tổng số nạn nhân xấu số lên 7 người.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, cảnh sát địa phương đã nhanh chóng có mặt, khẩn trương đưa những người bị thương đến cơ sở y tế gần đó để điều trị.

Các vụ tai nạn mỏ than thi thoảng vẫn xảy ra tại Ấn Độ. Vào tháng 1/2023, một số người đang khai thác trái phép tại một mỏ than ở Kulti, Tây Bengal - đã bị mắc kẹt sau khi mái mỏ bị sập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ trong vòng một giờ, khoảng 100 máy bay chiến đấu Israel đã tiến hành không kích quy mô lớn vào hơn 120 địa điểm của phong trào Hezbollah ở miền Nam Liban.

Theo một báo cáo từ Văn phòng Liên hợp quốc về ma túy và tội phạm (UNODC) vào ngày 7/10, các tổ chức tội phạm lớn tại Đông Nam Á đã và đang sử dụng ứng dụng nhắn tin Telegram để tiến hành các hoạt động bất hợp pháp quy mô lớn.

Dẫn lời một quan chức Israel, trang tin Walla cho biết thủ lĩnh phong trào Hamas, ông Yahya Sinwar, vẫn còn sống và đã thiết lập lại liên lạc với các nhà trung gian ở Qatar sau nhiều tuần im lặng.

Ngày 7/10, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và một số người bị thương trong vụ nổ tại một mỏ than ở bang Tây Bengal, miền Đông Ấn Độ.

Công ty truyền thông Nhà nước Nga VGTRK đã trở thành mục tiêu của một vụ tấn công mạng quy mô lớn trong ngày 7/10, cũng là ngày sinh lần thứ 72 của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ngày 7/10, Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra đã kêu gọi Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đóng vai trò chủ chốt trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở Myanmar.