Nở rộ nạn người nước ngoài phạm tội chiếm đoạt tài sản

Thời gian qua, hoạt động phạm pháp của đối tượng người nước ngoài đang có diễn biến phức tại trở lại, không diễn ra đơn lẻ mà hình thành tổ chức, đường dây.

Theo đó, một số đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam với hộ chiếu du lịch nhưng thực chất là móc nối với nhau nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, thậm chí cướp tài sản của người dân.

Theo cơ quan công an, người nước ngoài vi phạm pháp luật tại Việt Nam phổ biến là các hành vi như: trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm liên quan đến ma túy, tội phạm sử dụng công nghệ cao, đánh bạc, tổ chức đánh bạc qua mạng.

Hoạt động tội phạm của các đối tượng là người nước ngoài không còn diễn ra đơn lẻ như trước đây, mà dần hình thành các tổ chức, đường dây.

Hoạt động phạm pháp của đối tượng người nước ngoài đang không diễn ra đơn lẻ mà hình thành tổ chức, đường dây.

Điển hình là trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình phạm pháp của người nước ngoài xảy ra trên địa bàn quận Hoàn Kiếm là bốn vụ. Công an quận Hoàn Kiếm đã khám phá làm rõ bốn vụ và bắt giữ 6 đối tượng liên quan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” với bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm ra xét xử.

Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 78-02D thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt.

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa tuyên án phạt 11 bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Do khuất tầm nhìn và vào cua không giảm tốc độ, một xe ô tô tải đã đâm trực diện vào xe máy khiến hai người trên xe nằm yên bất động.

Sau gần hai giờ gây án, hai tên cướp giật chiếc điện thoại di động của một phụ nữ khi chị này đưa con đi khai giảng đã bị Công an Đà Nẵng bắt giữ.

Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa đường dây tội phạm ma túy từ nước ngoài vào Nghệ An, bắt hai đối tượng, thu giữ 10 bánh heroin, 10 bịch ma túy dạng “nước vui”, 3 kg ma túy dạng đá, 2 kg ma túy dạng ketamin và một số vật chứng liên quan khác.