Nợ thuế trăm tỷ, FLC bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn

Mới đây, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã ban hành 19 quyết định về cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích tiền từ 83 tài khoản đối với Tập đoàn FLC mở tại 19 ngân hàng.

Cụ thể, Tập đoàn FLC (mã FLC-UPCom) công bố công ty đã nhận được các Quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của đối tượng bị cưỡng chế của Cục thuế thành phố Hà Nội. Dự kiến, tổng số tiền bị cưỡng chế xấp xỉ 90 tỷ đồng. Trong đó, có khoảng 61 tỷ đồng là thuế thu nhập doanh nghiệp, 14 tỷ đồng là thuế thu nhập cá nhân. Phần còn lại chủ yếu là tiền chậm nộp. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 29/12/2023 đến ngày 29/1/2024.

Dự kiến, tổng số tiền FLC bị cưỡng chế có thể lên tới cả trăm tỷ đồng

Theo đó, cục Thuế TP. Hà Nội cho biết sẽ cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Tập đoàn FLC tại các ngân hàng. Trong trường hợp tài khoản còn ít hơn số tiền cưỡng chế, các ngân hàng vẫn phải trích số tiền còn lại sau khi trừ đi số dư tối thiểu để duy trì tài khoản và tiếp tục theo dõi để trích tiếp khi những tài khoản này phát sinh giao dịch có. Tài khoản của FLC tại các ngân hàng nằm trong danh sách cưỡng chế gồm có: PG Bank, Agribank, BaoViet Bank, LP Bank, VietinBank, PVComBank, BIDV, MSB, Techcombank, Vietcombank, MB, NCB, VIB, Sacombank, TPBank, VPBank, VietBank, OCB - chi nhánh Hà Nội, Standard Chartered (Việt Nam).

Trước đó vào ngày 16/10/2023, Cục Thuế TP. Hà Nội cũng ra quyết định cưỡng chế hơn 81,6 tỷ đồng tiền thuế đối với doanh nghiệp này vì lý do tương tự và quyết định này có hiệu lực từ ngày 9/10/2023 đến ngày 7/11/2023. Đến ngày 08/01/2024, công ty nhận được quyết định về việc điều chỉnh Quyết định áp dụng cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

FLC bị cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn để thi hành thông báo tiền thuế nợ và tiền chậm nộp của Cục thuế thành phố Hà Nội, Chi cục thuế TP Hạ Long (Quảng Ninh), Chi cục thuế khu vực thành phố Sầm Sơn - Quảng Xương (Thanh Hoá), Cục thuế tỉnh Quảng Bình, Ban quản lý khu kinh tế thành phố Quy Nhơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng ngày 3/5, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh, triển lãm ảnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề "Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại" đã diễn ra.

Kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 năm nay, ga Hà Nội đón gần 90.000 lượt khách đến và đi. Theo đánh giá của cả đơn vị vận hành, khai thác và khách hàng, đường sắt đang duy trì được sức hút và sự cạnh tranh trong các loại hình vận tải hành khách hiện hành.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Quyết định số 497 về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030.

Sáng 2/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đã trao quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Xác định công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ và trách nhiệm hàng đầu của các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Phú Xuyên, người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền từ huyện, xuống đến các xã, thị trấn ở huyện Phú Xuyên trực tiếp tiếp công dân nhiều hơn so với trước, gắn việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Bắt đầu từ 2/5, UBND quận Long Biên và huyện Sóc Sơn được ủy quyền triển khai tiếp nhận, giải quyết thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe tại bộ phận Một cửa.