Nội các an ninh Israel sẽ bỏ phiếu đáp trả Iran

Một quan chức Israel vừa nói với CNN rằng nội các an ninh của nước này sẽ họp để bỏ phiếu về cách đáp trả cuộc tập kích bằng tên lửa đạn đạo của Iran hồi đầu tháng.

Thông tin về cuộc bỏ phiếu cho thấy chính quyền Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong gần hai tuần qua vẫn chưa nhất trí được về cách thức khiến Iran “trả giá đắt" như họ đã đe dọa.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã tuyên bố đòn đáp trả Iran sẽ "chết chóc, chính xác và bất ngờ". Đề cập về kế hoạch đáp trả của Israel, ông Gallant tuyên bố Iran sẽ không hiểu chuyện gì đã xảy ra và xảy ra như thế nào và toàn bộ các cấp chỉ huy ở Israel đều đang tập trung vào vấn đề này.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng những bất đồng công khai lâu nay giữa ông Gallant và Thủ tướng Netanyahu có thể đã cản trở Israel đưa ra phản ứng như vậy một cách nhanh chóng. Nhà Trắng không đưa ra thông tin chi tiết về phản ứng dự kiến của Israel đối với Iran, sau khi Tổng thống Joe Biden có cuộc điện đàm trực tiếp kéo dài 30 phút với người đồng cấp Israel Benjamin Netanyahu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm bão quốc gia Mỹ ngày 10/10 cho biết bão Milton sau khi đổ bộ vào bang Florida đã suy yếu và trở thành bão hậu nhiệt đới. Cơn bão đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

Chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và các ủy ban chính trị liên quan đã huy động được 1 tỷ USD, kể từ khi bà trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ vào tháng 7 vừa qua.

Người đứng đầu Cơ quan Liên hợp quốc cứu trợ người tị nạn Palestine cho biết một số nơi trú ẩn và dịch vụ của họ đã bị buộc phải đóng cửa lần đầu tiên kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

Giới chức Liban cho biết ít nhất 22 người đã thiệt mạng trong cuộc không kích của quân đội Israel vào trung tâm thủ đô Beirut tối 10/10, đánh dấu đòn tập kích đẫm máu nhất của Israel vào thủ đô của quốc gia láng giềng kể từ đầu chiến sự.

Wafiq Safa, quan chức chính trị cấp cao của Hezbollah được cho là vẫn sống sót sau cuộc không kích của Israel tại Beirut ngày 10 tháng 10. Điều đặc biệt, đây là nhân vật chính trị đầu tiên mà Israel nhắm tới, sau khi đã tiêu diệt hàng loạt nhân vật quân sự của Hezbollah trong những tuần gần đây.

Gần 70 quốc gia, hiện chiếm 80% tổng công suất điện tái tạo toàn cầu - dự kiến sẽ đạt hoặc vượt các mục tiêu vào năm 2030. Tuy nhiên, thế giới vẫn còn cách xa mục tiêu tăng gấp 3 công suất năng lượng tái tạo vào năm 2030.