'Nối gót' Klopp, Mikel Arteta sẽ rời Arsenal?

Theo tờ Sport và AS, HLV Mikel Arteta được cho là đã thông báo với người thân rằng ông sẽ rời Arsenal vào cuối mùa giải.

Nguồn tin cho biết nhà cầm quân người Tây Ban Nha với mối quan hệ tốt với thượng tầng CLB đã thuyết phục họ đồng ý để ông được ra đi sớm hơn trước khi hợp đồng hết hạn vào năm 2025.

Tờ Sport cho rằng khả năng thuyền trưởng Arsenal ra đi có liên quan tới việc HLV Xavi vừa tuyên bố từ chức ở Barca cuối mùa. Gã khổng lồ La Liga được cho là rất ngưỡng mộ HLV Arteta, người từng trưởng thành từ lò đào tạo của CLB.

HLV Arteta được cho là sẽ 'nối gót' Jurgen Klopp rời Ngoại hạng Anh vào cuối mùa giải này. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên khác với những gì truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, tờ Sky Sports của Anh lại khẳng định không có chuyện HLV Mikel Arteta rời đi sau khi mùa giải 2023/24 khép lại.

Nhà cầm quân Tây Ban Nha đã dẫn dắt "Pháo thủ" đến chức vô địch FA Cup năm 2020, đồng thời trở lại vị thế CLB hàng đầu nước Anh với tấm vé dự Champions League mùa này sau 6 năm vắng bóng. Hiện Arteta cũng đang có trong tay một đội hình trẻ do chính mình nuôi dưỡng xây dựng trong nhiều năm qua, nên khả năng từ bỏ tất cả để rời đi là không thể.

Nhưng nếu viễn cảnh này trở thành hiện thực, đó sẽ là một cú sốc và đòn giáng mạnh không chỉ đối với Arsenal mà còn là cả giải Ngoại hạng Anh. Bởi lẽ trước đó, một HLV hàng đầu khác là Jurgen Klopp cũng đã tuyên bố rời Liverpool vào cuối mùa giải này.

Sự ra đi của các HLV đẳng cấp chắc chắn sẽ tác động nhiều tới đội bóng của họ, có thể kéo theo cả nguy cơ giảm sức hút và tính cạnh tranh vốn có tại Ngoại hạng Anh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.