Nối lại tìm kiếm máy bay MH370 sau 10 năm mất tích

Ngày 3/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Malaysia tuyên bố sẽ nối lại chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 mất tích đầy bí ẩn cách đây 10 năm.

Ngày 8/3/2014, chuyến bay mang số hiệu MH370 khi đang trên hành trình di chuyển từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã bất ngờ biến mất khỏi hệ thống ra-đa. Ngay lập tức, các hoạt động tìm kiếm đã được triển khai rà soát đến tận đáy đại dương sâu nhất ở phía nam Ấn Độ Dương nhưng không tìm thấy dấu vết.

Người thân của các hành khách trên máy bay MH370 tại sự kiện tưởng niệm ở Malaysia hôm 3.3. Ảnh: Reuters

Trong số 3 triệu bộ phận của máy bay, chỉ có một số mảnh vỡ trôi dạt vào bờ biển phía đông châu Phi nhiều năm sau đó. Các nhà điều tra Malaysia ban đầu không loại trừ khả năng máy bay đã cố tình đi chệch hướng.

Theo Reuters, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia - Anthony Loke cho biết đã mời công ty thám hiểm đáy biển Ocean Infinity của Mỹ để thảo luận về đề xuất tìm kiếm mới nhất của họ sau 2 nỗ lực thất bại trước đó. Ông Loke khẳng định sẽ nỗ lực để thuyết phục Nội các Malaysia ký hợp đồng với công ty Ocean Infinity nhằm nối lại hoạt động tìm kiếm.

Hoạt động tìm kiếm MH370 sẽ được tiếp tục với kỳ vọng phép màu sẽ xảy ra

"Chính phủ Malaysia cam kết tìm kiếm máy bay MH370 và việc tìm kiếm phải tiếp tục", bộ trưởng Loke tuyên bố hôm 3/3.

Malaysia đã hợp tác với Ocean Infinity vào năm 2018 để tìm kiếm ở phía nam Ấn Độ Dương, đề nghị trả tới 70 triệu USD nếu tìm thấy máy bay. Trước đó, Malaysia, Trung Quốc và Úc vào tháng 1.2017 đã kết thúc cuộc tìm kiếm kéo dài 2 năm không có kết quả, với chi phí khoảng 130,46 triệu USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.