Nơi lưu giữ những tư liệu quý về Hà Nội

Rộng khoảng 500 m2, nằm trong ngõ Xóm Hạ Hồi, Viện Viễn đông Bác Cổ được nhiều thế hệ người Hà Nội và những người muốn tìm hiểu về Hà Nội biết tới, bởi nơi đây lưu giữ chúng cuốn sách, những công trình nghiên cứu khoa học, những trang tài liệu quý về sự hình thành, phát triển của mảnh đất nghìn năm tuổi. Không ồn ào, tấp nập, như bao thư viện khác, Viện Viễn đông Bác Cổ đón tiếp chủ yếu là những đọc giả cao tuổi, có thể đã gắn bó gần cả cuộc đời với Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xã Xuân Nộn huyện Đông Anh nổi tiếng với giống cà tím quả tròn. Khi xưa, cà tím là thực phẩm cứu đói ngày giáp hạt, nay cà tím vừa mang lại niềm vui vừa mang lại kinh tếcho những người dân làng Xuân Nộn.

Ở Hà Nội có vô số các con ngõ nhỏ. Trong mỗi con ngõ nhỏ ấy có vô số quán ăn. Dù vị trí không thuận lợi nhưng nhiều quán ăn trong ngõ vẫn đông nườm nượp khách.

Làng nghề xôi Phú Thượng từ lâu đã nổi tiếng với nghề làm xôi truyền thống. Rất nhiều loại xôi mang thương hiệu làng Phú Thượng đã trở thành đặc sản ẩm thực của Thủ đô được người tiêu dùng khắp nơi yêu thích. Cứ mỗi sáng, hàng trăm chiếc ô tô chở xôi từ Phú Thượng tỏa đi khắp phố làm nên một thức quà sáng ngon miệng, mang đậm hương sắc ẩm thực Hà Thành.

Cosplay dùng để chỉ những người thể hiện cách ăn mặc các nhân vật trong các bộ phim hoạt hình, truyện tranh hay trò chơi điện tử. Du nhập vào Việt Nam từ những năm 2000, đến nay, cosplay đã trở thành một trào lưu được giới trẻ Việt Nam yêu thích và không thể thiếu tại các lễ hội, sự kiện văn hóa.

Vào mỗi dịp cuối tuần, tại không gian phố đi bộ hồ Gươm, những sạp tò he của những nghệ nhân làng Xuân La, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên lại trở thành một điểm nhấn văn hóa dân gian độc đáo, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dân Hà Nội và du khách. Khi được trải nghiệm tự tay làm ra những con giống ngộ nghĩnh, bất kỳ ai, đặc biệt là các em nhỏ đều cảm thấy rất hào hứng, thích thú.

Từng là xã nghèo thuần nông của huyện Ba Vì, cuộc sống người dân nhiều khó khăn, những năm gần đây, bộ mặt làng quê, đời sống người dân xã Châu Sơn (huyện Ba Vì) đã đổi thay mạnh mẽ nhờ xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, lao động xuất khẩu cũng để lại những khoảng trống trong nhịp sống ở làng quê Châu Sơn.