Nơi nuôi dưỡng những tài năng trẻ

Ams’ Got Talent (AGT) là chương trình tìm kiếm tài năng học sinh thường niên lớn nhất của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Vòng Chung khảo Ams’ Got Talent lần thứ XVI với chủ đề “Alemurity - Hoài Âm” đã diễn ra với những màn thi tài ấn tượng và đầy hấp dẫn.

Lấy cảm hứng từ bộ phim “Mùi cỏ cháy”, nhóm bạn trẻ trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam đã lấy đi cảm xúc của nhiều người khi tái hiện lại cảnh những chàng sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội xếp bút nghiên lên đường ra trận, trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Sân khấu học đường - Nơi nuôi dưỡng những tài năng trẻ

NSƯT Nguyệt Hằng - Diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ, thành viên Ban giám khảo cho biết: "Hai tiết mục đều diễn về chủ đề bộ đội và tình yêu quê hương đất nước, về tinh thần của người con đất Việt mà các em đưa lên sân khấu, tức là các em cũng đã được trải nghiệm và đã hiểu. Cho dù các vai diễn chưa tròn trịa, đương nhiên vì đang là học sinh mà, nhưng các em đã được trải nghiệm ở những cái cảm xúc đó, để các em hiểu hơn về những người lính, từ đó, có thể tiếp nối truyền thống yêu nước".

Tiết mục kịch "Lời đồn thị phi" được lấy cảm hứng từ bộ phim “Mùi cỏ cháy”

Trải qua 15 mùa, AGT đã gặt hái được nhiều thành công vang dội, tạo ra những dấu ấn khó quên trong quãng thời gian các bạn học sinh theo học tại Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Năm 2023, Ams’ Got Talent quay trở lại với chủ đề “Alemurity - Hoài Âm”, mang tới một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các bạn học sinh trong trường với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Em Lương Hương Giang - Trưởng ban tổ chức Ams’ got talent lần thứ XVI cho biết: "Đến với chương trình năm nay, bọn em có cả những tiết mục nhảy, tiết mục hát và những tiết mục kịch. Mỗi tiết mục lại mang đến một năng lượng khác nhau. Ví dụ như tiết mục kịch của CLB “Lời đồn thị phi” đã mang tính chất rất nhân văn và ý nghĩa lớn đến với khán giả. Còn tiết mục nhảy lại mang đến một năng lượng rất tràn trề".

Đa dạng tiết mục như hát, nhảy và kịch gửi tới khán giả

Từ những tiết mục nhảy sôi động, đến các màn trình diễn mang yếu tố truyền thống, các bạn học sinh đã có thêm nhiều trải nghiệm, tạo cơ hội để kết nối những giá trị văn hóa tới thế hệ học sinh đầy năng động trong thời đại ngày nay .

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, giáo dục không chỉ dừng lại ở các phương pháp dạy truyền thống là học sinh đến trường để học. Và học tập trên các ứng dụng số ngày càng phát huy hiệu quả. Nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức ghi hình các tiết dạy hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, phát hành trên ứng dụng HANOI ON và trên sóng truyền hình kênh 2 của Đài Hà Nội.

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay, nhiều người dành thời gian này để đi du lịch, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, với những giáo viên dạy THCS, nhiều thầy cô lại lựa chọn dành thời gian này để giúp học sinh của mình ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quan trọng sẽ diễn ra vào đầu tháng 6. Đồng thời, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên để các em có đủ điều kiện sức khỏe và tâm lý tham gia kỳ thi.

Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến.

Chỉ còn hơn một tháng nữa, kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm học 2024 - 2025 sẽ được diễn ra. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này, nhiều em học sinh đã gác lại kế hoạch đi chơi để tập trung vào việc ôn tập kiến thức cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Sáng 26/4 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Vòng chung kết thường niên của Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi, Bảng vàng ghi danh và Viết chữ đẹp Nét chữ - Nết người năm học 2023 - 2024 đã diễn ra với sự tham gia của 346 sĩ tử đến từ 18 tỉnh, thành và 161 trường học trên cả nước.

Học sinh lớp 12 có thể ôn thi trực tuyến bằng cách cài đặt ứng dụng học tập Hanoi On để có thể học tập ở mọi nơi, mọi lúc. Chương trình hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm nay do Sở GD&ĐT phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức thực hiện.