Nỗi xót xa đằng sau những trận hỗn chiến

Vết thương của nạn nhân sẽ lành, tội lỗi của các đối tượng cũng sẽ có một hình phạt thích đáng. Thế nhưng sau tất cả, chỉ có những người mẹ luôn ở lại, lặng lẽ gánh chịu mọi hậu quả mà những đứa con của họ đã gây ra.

Công an huyện Đông Anh vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 24 đối tượng ở độ tuổi từ 15-19 về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Vụ án này lại một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng thanh niên đua đòi, chỉ vì thích thể hiện bản thân mà coi thường pháp luật và mạng sống của những người xung quanh. Và cũng chính thói hư tật xấu này đã để lại những kết cục đau lòng.

24 đối tượng ở độ tuổi từ 15-19 bị bắt về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Phụ huynh bất lực trong việc dạy dỗ con cái. Để rồi những đứa trẻ cứ tự do vùng vẫy trong thế giới của riêng mình. Nhóm thanh niên vừa bị Công an huyện Đông Anh bắt giữ về hành vi tụ tập điều khiển xe máy tốc độ cao và dùng kiếm chém người đi đường, cũng chỉ bởi những lí do rất đơn giản.

Hồi chuông báo động về tình trạng thanh niên coi thường pháp luật.

Những clip theo trào lưu như lạng lách đánh võng, tụ tập đánh nhau thu hút rất đông người xem, cùng những bình luận xin gia nhập nhóm hay thậm chí là khiêu khích đánh nhau từ các đội trên địa bàn khác. Và rồi từ đây bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn không thể dung hòa và để lại những hậu quả thương tâm như gặp tai nạn phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, ngã xuống mương dẫn đến tử vong.

Hậu quả thương tâm từ những hành vi vi phạm pháp luật là gặp tai nạn giao thông.

Mâu thuẫn đội nhóm giữa các địa bàn cũng là nguồn cơn cho hành vi chém bừa người đi đường. Nạn nhân đều là người có cùng độ tuổi với các đối tượng và từng tham gia giao thông trên địa bàn đã lọt vào tầm ngắm. Vết thương của nạn nhân sẽ lành, tội lỗi của các đối tượng cũng sẽ có một hình phạt thích đáng. Thế nhưng sau tất cả, chỉ có những người mẹ luôn ở lại, lặng lẽ gánh chịu mọi hậu quả mà những đứa con của họ đã gây ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tây Hồ vừa đồng loạt chia các mũi công tác để triệu tập làm việc với các đối tượng trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và những người liên quan khác về hành vi cấu kết phạm tội tổ chức đánh bạc cá độ bóng đá.

Một người phụ nữ ở huyện Ba Vì, Hà Nội, vừa bị chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng sau khi tham gia hẹn hò online.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Mê Linh vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Thị Hằng (sinh năm 1987, hộ khẩu thường trú tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Gần đây, nhiều người dân bị đối tượng giả danh công an thành phố Hà Nội gọi điện hướng dẫn cài đặt một số phần mềm dịch vụ công giả mạo, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố về việc xử lý vi phạm khai thác cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khu vực giáp ranh huyện Ba Vì, Hà Nội.

Mới đây, hình ảnh một đoàn xe đạp khoảng 20 chiếc bất chấp nguy hiểm, chia thành từng nhóm nhỏ, lấn vào làn ô tô trên đường quốc lộ khi đi qua địa phận Thủ Dầu 1, tỉnh Bình Dương đã khiến dư luận vô cùng bức xúc.