Nông dân Ba Vì làm sản phẩm sữa OCOP

Lấy cảm hứng từ tác phẩm “Cỏ non” của nhà văn Hồ Phương, chị Phạm Thị Thanh Huyền (Tản Lĩnh, Ba Vì) đã xây dựng thành công thương hiệu sữa “Chị Vàng”, giúp hàng trăm hộ nông dân của xã Tản Lĩnh chăn nuôi bò sữa có đầu ra ổn định.

Đã từng làm trong ngành chăn nuôi bò sữa, nhận thấy tiềm năng chăn nuôi bò sữa trong xã là rất lớn, tuy nhiên việc tiêu thụ sữa bò lại bấp bênh, chị Huyền đã thành lập Công ty cổ phẩn sữa Chị Vàng. Trung bình mỗi ngày công ty thu mua từ 5- 6 tấn sữa tươi của hơn 100 hộ dân trong xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội, chế biến được 27 sản phẩm đưa ra thị trường.

Chị Phạm Thị Thanh Huyền, Giám đốc Công ty cổ phần Chị Vàng, nói: "Đến năm nay, người dân Việt Nam đã dần hiểu được tầm quan trọng của các sản phẩm OCOP nên đã tìm đến sản phẩm OCOP để mua".

Với việc đầu tư hệ thống chế biến sữa tự động theo dây chuyền thanh trùng đồng hóa khép kín, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, công ty đã tạo việc làm cho 60 lao động theo thời vụ với thu nhập từ 5-8 triệu đồng/người/ tháng.

Chị Nguyễn Thị Lực, công nhân Công ty cổ phẩn Chị Vàng, cho biết: "Công việc ở đây cũng rất đều, chị Huyền tạo điều kiện cho anh em công nhân có công việc đầy đủ. Anh chị em công nhân chúng tôi hy vọng công ty sẽ mở rộng thêm để chúng tôi có thể gắn bó lâu dài với công ty".

Hiện nay, công ty đã có 12 sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao. Năm 2024, công ty của chị Huyền tiếp tục đăng ký tham gia 8 sản phẩm OCOP nhằm khẳng định thương hiệu sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.

Theo chị Huyền, để đẩy mạnh các dòng sản phẩm ra thị trường, đưa những sản phẩm chất lượng tốt đến người tiêu dùng, việc quảng bá thương hiệu là rất cần thiết và thương hiệu “Chị Vàng” tham gia trên các sàn thương mại điện tử như Tik Tok, Zalo, Facebook... đã được thị trường đón nhận tích cực. Đây chính là phần thưởng xứng đáng cho người nông dân năng động sáng tạo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo thống kê của Bộ Công Thương, đến hết tháng 8, cả nước đã có 257 vụ việc điều tra Phòng vệ thương mại từ 24 thị trường và vùng lãnh thổ điều tra đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam. Trong đó, số vụ điều tra chống bán phá giá là 141 vụ việc.

Hiện nay, nhiều nhóm cá nhân, hộ kinh doanh thương mại điện tử có các chiêu trò lách thuế. Đây là những nhóm đối tượng khó quản lý hơn so với nhóm doanh nghiệp, tổ chức.

Còn khoảng 350.000 tỷ đồng vốn đầu tư công cần phải giải ngân trong năm 2024, trong khi đó, thời gian chỉ còn hơn 3 tháng. Do đó, các Bộ, ngành và địa phương phải tập trung trong chặng đua nước rút, để đạt mục tiêu đã đề ra là giải ngân ít nhất 95% kế hoạch vốn mà Chính phủ đã giao.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã hạ lãi suất chủ chốt từ 3,5% xuống 3,25% đúng như dự đoán của thị trường. Đây là lần hạ lãi suất thứ 3 trong năm của ECB kể từ tháng 6.

Văn phòng Thống kê Quốc gia của Anh (ONS) công bố dữ liệu cho thấy lạm phát trong tháng 9/2024 của Anh đã bất ngờ giảm xuống 1,7%, thấp hơn mức mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE).

Trong phiên giao dịch ngày 18/10, VN-Index mở cửa phiên chiều khá thuận lợi khi bên mua quay trở lại, nhưng bất ngờ đã xảy ra khi áp lực bán đột ngột xuất hiện khiến chỉ số từ mức tăng hơn 6 điểm đầu ngày đã đảo chiều giảm và đóng cửa trong sắc đỏ.