Nông dân Đức kêu gọi chính sách nông nghiệp bền vững

Nông dân Đức tiếp tục tuần hành tại thủ đô Berlin kêu gọi có chính sách nông nghiệp bền vững và thân thiện với môi trường.

Cuộc biểu tình này diễn ra tiếp theo sau cuộc biểu tình của nông dân yêu cầu kéo dài thời hạn ưu đãi thuế đối với dầu diesel đã dẫn đến bất ổn an ninh, xã hội Đức trong thời gian qua.

Trên thực tế, nông dân Đức không chỉ phản đối việc cắt giảm ưu đãi thuế đối dầu diesel. Họ cho rằng các chính sách của Liên minh châu Âu nói chung và nước Đức nói riêng không có tính ổn định, khiến việc lập kế hoạch dài hạn gần như không thể thực hiện được.

Nông dân Đức kêu gọi chính sách nông nghiệp bền vững

Qua đó làm ảnh hưởng đến quá trình trồng trọt, sản xuất cũng như đầu tư của người nông dân. Những người biểu tình cho rằng, họ đã gặp nhiều bất lợi về cạnh tranh khi phải tuân thủ các quy định về môi trường và thực hiện các biện pháp vì phúc lợi động vật.

Ông Jonas Koester - nông dân Đức cho biết: ‘’Các cuộc biểu tình gần đây của nông dân đã cho thấy chính sách nông nghiệp cần phải thay đổi. Các trang trại cần sự hỗ trợ để trở nên thân thiện hơn với môi trường và có lợi hơn cho đa dạng sinh học và với mức trợ cấp hiện nay không giúp cho các trang trại hoạt động tốt. Nhiều trang trại phải đóng cửa chỉ vì quá tải và không thể đối phó với áp lực giá cả.’’

Chính phủ quyết định loại bỏ dần việc ưu đãi thuế đối với dầu diesel nông nghiệp

Hiệp hội Nông dân Đức cũng đã kêu gọi biểu tình trong tuần qua sau khi chính phủ quyết định loại bỏ dần việc ưu đãi thuế đối với dầu diesel nông nghiệp.

Nguyên nhân của sự cắt giảm này bắt nguồn từ việc thiếu hụt ngân sách sau khi Tòa án Hiến pháp Đức tuyên bố Chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz không thể phân bổ lại hàng chục tỷ USD từ Quỹ cứu trợ Covid-19 cho các mục đích khác.

Trong khi đó chính phủ của thủ tướng Olaf Scholz buộc phải “thắt chặt chi tiêu” nhằm bù đắp lỗ hổng ngân sách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.