Nông dân Sơn Đông, Trung Quốc mất mùa vì nắng nóng

Nông dân ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, đã mất 90% vụ mùa vì bị nắng nóng thiêu đốt.

Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc đã kích hoạt ứng phó khẩn cấp cấp III đối với hạn hán ở các tỉnh Hà Bắc, Sơn Tây, Sơn Đông và Hà Nam.

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV cho biết, tại một số vùng trồng lúa mì ở Hà Bắc, Hà Nam và Sơn Đông, nhiệt độ có thể lên tới 44 độ C, có khả năng phá vỡ kỷ lục lịch sử trong tháng 6.

Truyền thông đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ban hành chỉ thị nhằm ứng phó với tình trạng hạn hán lan rộng ở miền Bắc và lũ lụt ở miền Nam nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân cũng như ổn định xã hội.

Nông dân ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, đã mất 90% vụ mùa vì bị nắng nóng thiêu đốt.

Những năm gần đây, hàng loạt hiện tượng thời tiết cực đoan đã xảy ra ở Trung Quốc, bao gồm lũ lụt, các đợt nắng nóng kỷ lục. Các chuyên gia cho rằng những hiện tượng này xảy ra thường xuyên hơn là do tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Trước tình trạng nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo nước này sẽ đối mặt với một mùa hè có nhiệt độ trung bình cao hơn, đồng thời khuyến cáo người dân sẵn sàng các biện pháp cần thiết nhằm ứng phó với nguy cơ hạn hán và mất điện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.

Quyền Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc, bà Joyce Msuya ngày 27/9 thông báo, cơ quan này đã phân bổ 10 triệu USD tiền hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cho Liban.

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc thông qua việc giải mã DNA đã tiết lộ bí mật về các sản phẩm sữa lên men (pho mát) lâu đời nhất được biết đến trong hồ sơ khảo cổ học.