Nông nghiệp Thủ đô có nhiều bước phát triển vượt bậc

Hà Nội đang tập trung đổi mới mô hình sản xuất nông nghiệp, hình thành chuỗi giá trị qua việc hỗ trợ các địa phương xây dựng vùng sản xuất tập trung, an toàn, phát triển sản phẩm chủ lực… thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư.

Chi cục Quản lý chất lượng Nông sản và Thủy sản Hà Nội cho biết: Thành phố có hơn 13.000 cơ sở sản xuất và kinh doanh nông lâm thủy sản, trong đó có trên 1.700 cơ sở chế biến và hơn 250 doanh nghiệp chế biến nông lâm thủy sản.

Thành phố được cấp 16 mã số vùng trồng cây ăn quả và 4 cơ sở đóng gói với công suất 30-50 tấn/ngày/cơ sở để phục vụ xuất khẩu, trong đó 8 mã số cấp cho vùng trồng chuối và 8 mã số cấp cho vùng trồng nhãn.

Nông nghiệp Thủ đô có nhiều bước phát triển vượt bậc

Đánh giá và xếp hạng sản phẩm cũng đã được Thành phố thực hiện đối với nhiều sản phẩm, trong đó có những sản phẩm tiềm năng 5 sao xuất khẩu: 1.649 sản phẩm đạt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), trong đó có 20 sản phẩm tiềm năng 5 sao xuất khẩu, 1.089 sản phẩm đạt 4 sao, 534 sản phẩm đạt 3 sao, trong đó có 1.071 các sản phẩm thực phẩm được công nhận OCOP.

Một số sản phẩm nông sản của Hà Nội có chất lượng cao và xuất khẩu đi các nước như: Nhãn muộn Đại Thành (Quốc Oai) xuất khẩu đi Mỹ; gạo hữu cơ Đồng Phú (Chương Mỹ) xuất khẩu đi Đức; rau Văn Đức (Gia Lâm) xuất khẩu Hàn Quốc; chuối tiêu hồng xuất khẩu sang Trung Quốc…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ đã công bố tăng thuế mạnh với xe điện, chip máy tính, thiết bị y tế và các hàng hóa khác từ Trung Quốc, trong đó, thuế với xe điện tăng gấp 4 lần.

Đi ngược với nỗ lực hồi phục trong phiên trước, hôm nay áp lực bán xuất hiện về cuối phiên khiến cho thị trường chứng khoán đỏ rực.

Thu nhập của công nhân tại Hà Nội bình quân 7 triệu đồng/tháng, nên việc giải ngân chậm chạp gói tín dụng nhà ở xã hội đang khiến cho giấc mơ an cư của người có thu nhập thấp ngày càng xa vời.

Thời gian qua, thị trường ghi nhận giao dịch đột biến trong hoạt động cho vay cầm cố giấy tờ có giá (OMO) của Ngân hàng Nhà nước. Riêng trong Phiên giao dịch 23/5, 8 thành viên thị trường đã vay nhà điều hành gần 43.064 tỷ đồng với kỳ hạn 14 ngày và lãi suất là 4,5%/năm.

Nhiều ngân hàng trong thời gian qua đã dành gói vay ưu đãi riêng cho lĩnh vực xuất nhập khẩu. Mức lãi suất thấp, giúp doanh nghiệp có thể tăng nguồn vốn vay, phục vụ sản xuất kinh doanh.

Hôm nay (23/5), VN-Index mở cửa phiên sáng kém tích cực, cả thị trường chìm trong sắc đỏ, mất 3.56 điểm so với phiên trước.