Nông thôn mới thay đổi đời sống người dân miền núi | Nông thôn mới Hà Nội| 13/8/2023

Áp dụng những giải pháp khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp đã và đang mang lại những giá trị kinh tế cho người dân miền núi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để không ngừng nâng cao thu nhập cho người dân vùng trũng và thực hiện có hiệu quả chương trình 04 của thành ủy Hà Nội, Ứng Hòa xác định xây dựng nông thôn mới là chương trình có vị trí quan trọng trong giai đoạn 2021 – 2025. Do đó, các cấp các ngành của huyện cần nỗ lực hơn nữa, phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại khó khăn động viên nhân dân trong huyện chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, tiệm cận với đô thị.

Năm 2023, mặc dù không được giao chỉ tiêu về thực hiện nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu, nhưng với quyết tâm huyện Thanh Trì đã thực hiện song song hai mục tiêu là đưa xã lên phường, đưa huyện thành quận, đưa ít nhất 8 xã về đích theo nông thôn mới kiểu mẫu. Dù có những tiêu chí chưa hoàn thiện nhưng diện mạo nông thôn mới kiểu mẫu đã từng bước rõ nét, người dân Thanh Trì đã dần cảm nhận được dấu ấn nông thôn mới trên quê hương của mình.

Thực hiện Chương trình số 04-CTr/TU của Thành uỷ Hà Nội về 'Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021-2025', các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội đã chú trọng, hỗ trợ phát huy vai trò của chị em hội viên trong phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hoá, ứng dụng công nghệ cao, tạo ra giá trị kinh tế lớn.

Sau hơn 10 năm triển khai và thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, mặc dù còn nhiều khó khăn do đặc điểm tự nhiên và ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, song huyện Ba Vì đã rất tích cực triển khai thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy Khóa XV, XVI, Chương trình số 04 của Thành ủy Khóa XVII một cách chủ động, sáng tạo. Với nhiều giải pháp mang tính đột phá, tạo ra mô hình mới và cách làm hay, công cuộc xây dựng nông thôn mới tại nơi đây đã có nhiều kết quả tích cực.

Sau phần tin về hoạt động của ngành nông nghiệp Thủ đô tuần qua, mời quy khán giả theo dõi mô hình bảo vệ môi trường nông thôn do Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội thực hiện thí điểm.

Trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới, không thể không nhắc tới vai trò của phụ nữ tại các địa phương - Những người đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của chương trình này, mang lại một hình ảnh mới, đời sống mới cho nông thôn.