'Nóng' trước Đêm Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2023

Tính đến chiều ngày 19/2/2024, khâu chuẩn bị cho Đêm Gala trao giải quả bóng vàng Việt Nam 2023 đã tiến tới những bước thực hiện cuối cùng. Mọi thứ đều đã sẵn sàng cho đêm vinh danh các tài năm bóng đá Việt Nam. Buổi lễ sẽ được diễn ra tại Nhà hát Bến Thành (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) và được thường thuật trực tiếp vào lúc 20h00 tối nay.

Những cá nhân xuất sắc của làng bóng đá Việt Nam trong năm 2023 sẽ tề tựu về Nhà hát Bến Thành để tham dự đêm Gala trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam. Theo kế hoạch ban đầu, Gala trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2023 được tổ chức vào đầu tháng 1/2024, nhưng thời điểm đó do đội tuyển Việt Nam tập trung cho Asian Cup nên sau khi thống nhất cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ban tổ chức đã quyết định dời lịch đến ngày 19/2. Tuy nhiên, sự chậm trễ này không làm giảm sức nóng, sự thu hút của giải thưởng năm nay đối với người hâm mộ.

Không khí trước thời điểm khai mạc Đêm Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2023

Ở Quả bóng vàng Việt Nam 2023, ngoài những hạng mục được trao thường niên, BTC bổ sung thêm 2 hạng mục “Giải cống hiến” đến các cầu thủ đã dành cả tuổi thanh xuân đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nước nhà. Như vậy, giải thưởng bao gồm 14 hạng mục: Quả bóng vàng, bạc, đồng nam; Quả bóng vàng, bạc, đồng nữ; Quả bóng vàng, bạc, đồng futsal (nam); Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc; Giải cống hiến (2 giải). Các hạng mục chính thức của giải thưởng sẽ do các đại biểu (nhà báo thể thao, HLV, thủ quân đội bóng, chuyên gia bóng đá, lãnh đạo ngành TDTT) bầu chọn.

Hạng mục quả bóng vàng Nam

Top 05 Quả bóng Vàng nam bao gồm những cái tên đã thể hiện được khả năng tại mùa giải bóng đá chuyên nghiệp 2023. Đó là Bùi Hoàng Việt Anh, gương mặt đã chơi ấn tượng trong màu áo Hà Nội FC trước khi chuyển đến Công an Hà Nội ở mùa giải 2023-2024, với bản hợp đồng “bom tấn” từ lót tay đến thu nhập. Đặng Văn Lâm (Bình Định) và Hồ Tấn Tài (Công an Hà Nội) cũng đã tạo được giá trị của bản thân trong màu áo các đội bóng chủ quản tại V.League 2023. Ngoài ra, hai gương mặt nổi bật nhất tại hạng mục Quả bóng Vàng nam là Nguyễn Hoàng Đức (Thể Công Viettel) và Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC).

Suốt thời gian vừa qua, giới truyền thông, chuyên gia và giới mộ điệu đã bàn tán sôi nổi về cuộc đua song mã giữa hai tuyển thủ quốc gia này. Với Hoàng Đức, anh đã nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải V.League 2023 sau khi cùng Thể Công Viettel giành hạng 3 V.League và ngôi á quân Cúp Quốc gia. Trong khi đó, Tuấn Hải đã trải qua mùa giải bùng nổ với Hà Nội FC. Trong bối cảnh Văn Quyết bị treo giò dài hạn, sự ổn định về phong độ của Tuấn Hải đóng góp đáng kể đến thành tích giành ngôi á quân V.League 2023 của đội bóng Thủ đô.

Hạng mục quả bóng vàng Nữ

Nếu như hạng mục Quả bóng Vàng nam Việt Nam hứa hẹn bất ngờ đến giờ chót, với cuộc đua song mã giữa Hoàng Đức và Tuấn Hải thì Quả bóng Vàng nữ Việt Nam nhiều khả năng sẽ thuộc về thủ môn Trần Thị Kim Thanh. Bên cạnh đó, Top 5 còn có Nguyễn Thị Thanh Nhã (Hà Nội I), Huỳnh Như (Lank FC), Nguyễn Thị Bích Thùy (TPHCM I) và Phạm Hải Yến (Hà Nội I).

Danh sách rút gọn các hạng mục giải thưởng khác

Danh sách Quả bóng vàng futsal: Phạm Đức Hòa, Nhan Gia Hưng, Châu Đoàn Phát (cùng của Thái Sơn Nam TP Hồ Chí Minh), Lâm Tấn Phát (Sahako) và thủ môn Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam TP Hồ Chí Minh)

Danh sách Cầu thủ trẻ xuất sắc (dưới 21 tuổi)

- Top 03 ở nam: Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam), Khuất Văn Khang (Thể Công Viettel) và Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa)
- Top 03 nữ: Ngọc Minh Chuyên (Thái Nguyên T&T), Vũ Thị Hoa (Hà Nội I) và Vũ Thị Hoa (Phong Phú Hà Nam)

Danh sách Cầu thủ nước ngoài xuất sắc
- Top 03 nam: Bruno Cunha Cantanhede (mùa trước là CLB Thanh Hóa/hiện tại là CLB Thể Công - Viettel), Jesus Silva Jhon Cley (Công an Hà Nội/LPBank HAGL) và Rafaelson Bezerra Fernandes (Topenland Bình Định/Nam Định)
- Top 03 nữ: Nguyễn Thị Thanh Nhã (Hà Nội I), Huỳnh Như (Lank FC), thủ môn Trần Thị Kim Thanh (TP Hồ Chí Minh I), Nguyễn Thị Bích Thùy (TP Hồ Chí Minh I) và Phạm Hải Yến (Hà Nội I).

Danh sách Quả bóng Vàng futsal: Phạm Đức Hòa, Nhan Gia Hưng, Châu Đoàn Phát (cùng của Thái Sơn Nam TP Hồ Chí Minh), Lâm Tấn Phát (Sahako) và thủ môn Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam TP Hồ Chí Minh).

Danh sách Cầu thủ nước ngoài xuất sắc: Bruno Cunha Cantanhede (mùa trước là CLB Thanh Hóa/hiện tại là CLB Thể Công Viettel), Jesus Silva Jhon Cley (Công an Hà Nội/LPBank Hoàng Anh Gia Lai) và Rafaelson Bezerra Fernandes (Topenland Bình Định/Nam Định).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau Akhyar Rashid và Faisal Halim thì trường hợp mới nhất là việc cầu thủ đội tuyển Malaysia, Safiq Rahim bị tấn công trên đường trở về nhà. Đây đã là vụ án thứ ba liên quan tới việc các tuyển thủ bóng đá Malaysia bị hành hung trong vòng một tuần qua.

CLB West Ham United hiện đang xếp thứ 9 tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và gần như không còn hy vọng dự Cúp châu Âu. Thành tích này không như mong đợi của ban lãnh đạo CLB, và đội bóng thành London đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV David Moyes.

Giữa tuần này, UEFA Champions League sẽ diễn ra hai trận lượt về vòng bán kết. Hai cái tên góp mặt trong trận chung kết tại Wemlbey sẽ được lộ diện. Ở cặp đấu thứ nhất, Borussia Dortmund đang nắm lợi thế sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước Paris Saint Germain. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi đại diện của Đức trong chuyến hành quân tới thủ đô nước Pháp.

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.