Noo Phước Thịnh tạm thời không hát 8 bài của Đỗ Hiếu

Sau khi nhạc sĩ Đỗ Hiếu lên tiếng chuyện bản quyền, phía Noo Phước Thịnh đã đưa ra hồi đáp và báo trước về 'số phận' của 8 bản hit trong tương lai.

5 ngày trước, nhạc sĩ Đỗ Hiếu - một trong những 'hitmaker' đình đám của làng nhạc Việt lên tiếng về 8 ca khúc đã hết hạn độc quyền với Noo Phước Thịnh, đó là: Mãi mãi bên nhau, Gạt đi nước mắt, Hold me tonight, Đừng nhìn lại, Đến với nhau là sai, Xin đừng buông tay và Như những phút ban đầu. Đây toàn là các bản hit gắn liền với tên tuổi của Noo Phước Thịnh, thường xuyên được yêu cầu hát tại các sự kiện lớn nhỏ.

Thông tin từ phía nhạc sĩ Đỗ Hiếu

Đáng nói, nhạc sĩ Đỗ Hiếu cho rằng: "Trong suốt khoảng thời gian dài, 2 bên chưa hoàn tất việc thương lượng và thống nhất được các vấn đề liên quan tới chi phí tác quyền, cũng không tiến hành gia hạn hợp đồng" nên kể từ hôm đó "mọi hành vi biểu diễn và sử dụng các tác phẩm âm nhạc của Đỗ Hiếu không có sự đồng ý của tác giả được xem như hành vi Vi phạm bản quyền tác phẩm âm nhạc."

Nhạc sĩ cũng hy vọng phía Noo Phước Thịnh tôn trọng tác giả, quyền tác giả và dừng lại hành vi biểu diễn, thu lợi nhuận từ việc biểu diễn các ca khúc nêu trên.

Bài đăng từ nhạc sĩ Đỗ Hiếu trở thành chủ đề bàn tán cho nhiều khán giả nghe nhạc và cả một số người làm nghệ thuật. Nhưng chưa dừng lại ở đó, nhạc sĩ thân cận của Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi.... còn liên tục đăng bài trên trang cá nhân xoay quanh vấn đề này.

Cho tới hôm qua, khi thấy sự việc ngày càng bị đẩy đi quá xa, Noo Phước Thịnh và ekip đã lên tiếng khẳng định đã "không hát chùa", làm đúng luật với các ca khúc trên. "Sau khoảng thời gian hai năm độc quyền các ca khúc, trong những buổi biểu diễn nếu ban tổ chức, nhãn hàng đề xuất những ca khúc này, trong hợp đồng của chúng tôi luôn có yêu cầu họ phải mua tác quyền tại Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC). Ekip chúng tôi có lưu bằng chứng" - Noo Phước Thịnh khẳng định.

Noo Phước Thịnh cho biết, anh luôn tin vào sự kết nối và cách mà mình tôn trọng tất cả nhạc sĩ dù lớn dù nhỏ, dù thế hệ trước hoặc thế hệ trẻ sau này, cùng với sự sáng tạo và chất xám của nhạc sĩ.

Nam ca sĩ cho biết, thông thường mỗi ca khúc anh mua độc quyền hai năm. Sau khi hết hạn, việc tái ký hay không phụ thuộc vào thỏa thuận giữa ca sĩ và nhạc sĩ. Noo Phước Thịnh cho biết thêm, chuyện yêu cầu tái ký diễn ra cách đây một tháng thông qua người quản lý. Tuy nhiên, nam ca sĩ nói không tái ký hợp đồng với Đỗ Hiếu vì lý do cá nhân.

Còn về số phận của 8 bản hit, trao đổi thêm với Phóng viên Đài Hà Nội, anh Tuấn Khanh - Quản lý Noo Phước Thịnh cho biết: "Trước mắt do không đi đến thỏa thuận, Noo sẽ không biểu diễn những ca khúc này. Còn tương lai thì sẽ không nói trước." 

Một số khán giả tỏ ý tiếc nuối nếu không được nghe Noo Phước Thịnh trình diễn những bản hit trên sau lùm xùm những ngày vừa qua. Nhưng, với nam ca sĩ, chuyện bản quyền hay tác quyền không có gì to tát, anh sẽ tiếp tục hát những ca khúc khác để thỏa lòng mong đợi của khán giả trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một sự kiện âm nhạc đang được khán giả Hà Nội mong chờ là Westlife - The Hits Tour 2024. Mọi thông tin liên quan đến sự kiện ở thời điểm này đều nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Thị trường mua, bán vé Westlife biểu diễn tại Hà Nội có biến động gì sau hơn một ngày mở bán?

Sau nửa năm kể từ bản hit ‘Drama’, ngày 13/5, aespa chính thức trở lại đường đua âm nhạc với ‘Supernova’. Ca khúc là một trong hai bài hát chủ đề thuộc full album đầu tay của nhóm.

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.

Nối tiếp hàng loạt nghệ sĩ tái xuất đường đua V-pop trong tháng 5, màn trở lại của Hoàng Yến Chibi cùng ca khúc “Sốc nhiệt” đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Mới đây, giọng ca “Ngây ngô” tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố sẽ ra mắt Extended Play (EP) mang tên “Duyệt”, đánh dấu bước ngoặt sau 14 năm hoạt động nghệ thuật.

Giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, Trang Pháp đã trình làng sáng tác mới tái hiện hành trình tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Tuy chỉ là một sản phẩm tri ân các fan nhưng giai điệu và ca từ đẹp đẽ của bài hát lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Tối 12/5, trong lễ trao giải Chill Club Chart Award Presentation 23/24 diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), nam ca sĩ Vũ và ban nhạc Dear Jane đã có một màn kết hợp trình diễn ca khúc “Những lời hứa bỏ quên” đáng nhớ.