Novak Djokovic lần thứ 4 vô địch US Open

Djokovic tiếp tục trở thành một nhà vô địch ở US Open và là tay vợt lớn tuổi nhất (36 tuổi) đăng quang giải đấu. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong năm nay của tay vợt người Serbia.

Đối đầu với Daniil Medvedev, tay vợt Serbia giành chiến thắng với tỉ số 3-0 (6-3, 7-6, 6-3) trong 3 giờ 17 phút và chỉ để thua game giao bóng một lần trong cả trận đấu.

Danh hiệu thứ 4 tại US Open giúp Djokovic cân bằng cột mốc lịch sử 24 danh hiệu 'Grand Slam' được thiết lập bởi Margaret Court của Úc.

Danh hiệu thứ 4 tại US Open giúp Djokovic cân bằng cột mốc lịch sử 24 danh hiệu 'Grand Slam' được thiết lập bởi Margaret Court của Úc. Điều này cũng giúp Djokovic bỏ xa Rafael Nadal, Roger Federer lần lượt là 2 và 4 danh hiệu Grand Slam.

Với việc vô địch US Open 2023, Djokovic sẽ đứng đầu bảng xếp hạng thế giới với 11.795 điểm vào ngày 11/9. Số điểm này giúp tay vợt Serbia tạo khoảng cách với Alcaraz (8.535) lên 3.260 điểm. 

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

VĐV Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi sau thời gian 6 tháng điều trị chấn thương nghiêm trọng và trút hơi thở cuối cùng khi tuổi chưa tròn đôi mươi. Đây là một tin buồn đối với thể thao Việt Nam.