Novaland phát hành hơn 1,3 tỷ cổ phiếu để trả nợ

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova - Novaland (mã: NVL) thông báo, cổ đông của tập đoàn đã thông qua phương án phát hành thêm 1,37 tỷ cổ phiếu, dự kiến thu về nửa tỷ USD. Số tiền này sẽ được đơn vị tái cơ cấu và thanh toán nợ.

Theo đó, Novaland sẽ chào bán riêng lẻ tối đa 200 triệu cổ phiếu cho 5 nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Giá chào bán cổ phiếu cho hai đợt phát hành dự kiến sẽ không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu. Thời gian thực hiện trong năm 2024.

Nếu thành công, dự kiến Novaland thu về không dưới 13.700 tỷ đồng và sẽ đầu tư góp thêm vốn vào công ty con để tái cơ cấu nợ và thanh toán các khoản nợ phải trả đến hạn của công ty con.

Novaland sẽ phát hành hơn 1,3 tỷ cổ phiếu để trả nợ

Về tình hình kinh doanh, theo báo cáo tài chính hợp nhất mới công bố, NVL ghi nhận khoảng 136,7 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Đây là quý đầu tiên công ty này có lãi trở lại sau hai quý đầu năm kinh doanh thua lỗ với lợi nhuận bán niên âm 1.094 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc khóc vì vàng tưởng chừng chỉ là cách nói vui, thế nhưng, tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) chiều 9/5, đã có những người dân thật sự rơi nước mắt vì vàng.

Nhằm hợp tác và đưa ra các giải pháp giải quyết tranh chấp trong thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, chiều 9/5, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ủy ban Trọng tài Thương mại và Kinh tế Quốc tế Trung Quốc (CIETAC) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trọng tài quốc tế: Thuận lợi hóa Thương mại và Đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam”.

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.