NSƯT Hà Thủy tái xuất tại Tiếng hát Hà Nội

NSƯT Hà Thủy vốn được biết đến là người thầy của nhiều ngôi sao nổi tiếng trong showbiz Việt như Hồ Quỳnh Hương, Hương Tràm, Văn Mai Hương... Sau 10 năm vắng bóng từ chương trình The Voice 2013, NSƯT Hà Thủy vừa bất ngờ tái xuất, đảm nhận vai trò Huấn luyện viên dòng nhạc nhẹ cho cuộc thi 'Tiếng hát Hà Nội 2023'.

Nhắc đến NSƯT Hà Thủy, người ta sẽ nhắc đến sự uy tín bởi bề dày thành tích cũng như kinh nghiệm ca hát, giảng dạy nhiều năm trong nghề mà cô sở hữu. Bất cứ chương trình nào có sự xuất hiện của “phù thủy” tạo sao ở Việt Nam đều nhận được sự quan tâm từ công chúng, và phần nào cũng “bảo chứng” cho chất lượng của chương trình.

Sau thời gian dài vắng bóng kể từ cuộc thi "The Voice 2013", NSƯT Hà Thủy bất ngờ tái xuất, đảm nhận vai trò HLV dòng nhạc nhẹ cho cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội 2023". NSƯT Hà Thủy cũng chia sẻ, cô cảm thấy khá bất ngờ khi cuộc thi thu hút được nhiều thí sinh tài năng không chỉ ở Thủ đô mà còn từ khắp các tỉnh thành. Có nhiều thí sinh được cô đánh giá là nổi bật, có tài năng và sẽ sớm trở thành ngôi sao mới trong tương lai. 

Là một người giáo viên luôn đào tạo ra các ngôi sao, giọng hát không chỉ của riêng Thành phố Hà Nội mà còn là của cả nước, NSƯT Hà Thuỷ cho biết cô luôn hiểu rằng nhiệm vụ của mình là dù bất kì ở chương trình nào cũng sẽ truyền đạt cho các em học sinh kiến thức bằng chính khả năng của mình. Làm thế nào để đem được hiệu quả tốt nhât cho các chương trình, các cuộc thi âm nhạc. Bởi vậy, Tiếng hát Hà Nội đã thu hút cô vì những tiêu chí chuyên nghiệp mà chương trình đặt ra như đề cao kĩ năng thanh nhạc lên đầu tiên. Bởi vậy mà cô đã "gật đầu" làm HLV cho cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội năm 2023".

Chia sẻ với phóng viên Đài Hà Nội, NSƯT Hà Thuỷ cho biết: "Điểm chung của các cuộc thi âm nhạc là các thí sinh đều phải đem khả năng, tiếng hát, ước mơ của mình đến cho khán giả, làm sao để các em có được những tác phẩm tuyệt đỉnh nhất, hay nhất, cảm xúc nhất mỗi khi trình diễn trên sân khấu. Tuy nhiên, cuộc thi Tiếng hát Hà Nội có một cái riêng là mỗi một thí sinh phải biểu diễn một bài hát về Hà Nội, thể hiện một khía cạnh về Hà Nội. Chính điều này thể hiện tiếng nói của người Hà Nội. Điều này không phải Đài địa phương hay cuộc thi nào cũng có. Chỉ có cuộc thi Tiếng hát Hà Nội mới có điều này. Đây là nét rất riêng nhưng cái riêng này lại lan tỏa được tinh thần cho khắp cả nước vì Hà Nội chính là trái tim, là khởi nguồn cho tâm hồn của cả nước." 

Khi được hỏi về chất lượng cuộc thi năm nay, cô chia sẻ rằng đây là năm có nhiều sự đột phá. Bởi rất lâu rồi cuộc thi Tiếng hát Hà Nội mới quay trở lại vì nhiều lí do. NSƯT cũng nhận thấy năm nay có nhiều thí sinh tiềm năng đăng kí tham gia, nhiều thí sinh chất lượng, có những giọng hát độc đáo hơn, xuất sắc hơn, có thể tiến xa hơn trong tương lai.

Trong quá trình huấn luyện, NSƯT Hà Thuỷ cũng đã chia sẻ về một số khó khăn trong các buổi tập luyện. Cô cho biết: "Tiếng hát Hà Nội có một điều đặc biệt là các thí sinh phải biểu diễn một ca khúc về Thủ đô. Tuy nhiên, có nhiều thí sinh không sinh ra ở Hà Nội, vì thế cảm nhận về Hà Nội chưa có nhiều, phần lớn là những cảm xúc bản năng. Bên cạnh đó, hầu như những bài các bạn chọn đều rất xưa. Và ở lứa tuổi trẻ như vậy cảm nhận về Hà Nội còn quá mới mẻ, vô tư. Khi các thí sinh cảm nhận về văn học, từ ngữ, nội dung của bài hát chưa đủ chiều sâu và độ ngấm cho người nghe. Cái khó của người HLV là phải phân tích cho thí sinh hiểu cái giai đoạn đó người Hà Nội như thế nào, những con phố Hà Nội ra làm sao để các bạn thể hiện được tinh thần đó đến với người nghe. Tôi phải biết dẫn đắt âm nhạc của từng bài hát, làm thế nào đem được tinh thần bài hát ở các giai đoạn lịch sử nói về Hà Nội đến với khán giả. Từ đó, người nghe sẽ cảm thấy hay hơn, sâu hơn."

Bên cạnh sự đồng hành sát sao trong từng chặng đường tập luyện và phát triển của các thí sinh tại Tiếng hát Hà Nội 2023, NSƯT Hà Thuỷ cũng đưa ra nhiều lời khuyên ý nghĩa cho các thí sinh trươc thềm chung kết. Cô mong rằng các bạn thí sinh hãy tỏa sáng hết mình để thể hiện đam mê, đây cũng là một bước đệm để chứng minh bản thân mình trước khán giả. Bên cạnh đó, vị HLV cũng mong các thí sinh có thể điều chỉnh thật nhanh sau khi được tư vấn tại các buổi tập luyện bởi HLV và BTC. Từ đó, hình ảnh các bạn trong đêm chung kết sẽ bình tĩnh, tỏa sáng và thăng hoa!

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau thành công từ chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", nhóm nhạc LUNAS chính thức phát hành MV MOONLIGHT. MV debut đã gây sốt với khán giả bởi giai điệu bắt tai, hình ảnh ấn tượng, được đầu tư chỉn chu.

Trước khi đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Siêu guốc gia 2024 được công bố là Lydie Vũ, cuộc thi đã có 69 thí sinh đăng ký tham gia. “Bông hồng lai Việt - Pháp” sẽ phải đối mặt với dàn thí sinh sở hữu sắc vóc và kinh nghiệm thi nhan sắc ấn tượng để có thể chạm tay đến chiếc vương miện.

Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 là một trong những đấu trường nhan sắc đáng mong chờ trong thời gian tới. Đơn vị nắm bản quyền Miss Supranational Vietnam đã công bố đại diện nước nhà ghi danh tại cuộc thi.

Chương trình Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu mùa 2 sẽ tổ chức vòng casting toàn quốc vào ngày 25/5 tới đây. Dự kiến sẽ có gần 400 bạn nhỏ yêu thích trình diễn catwalk tham gia.

Sau 8 năm phát hành từ khi ra mắt vào 2016, “It Ends With Us” đã trở thành một trong những tựa sách được săn đón nhất khi bán ra hơn 4 triệu bản toàn cầu. Nối tiếp những thành công đó, tác phẩm lãng mạn của nhà văn Colleen Hoover sẽ được chuyển thể lên màn ảnh rộng và ra rạp năm nay.

Olivia Rodrigo vừa thông báo sẽ bổ sung thêm 9 buổi biểu diễn tại châu Á và Úc, nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn Guts World Tour của giọng ca gốc Philippines. Điều này càng thể hiện mức độ chiều fan và sức hút khó cưỡng của nàng ca sĩ gen Z.