NTK Quang Huy: Ứng dụng công nghệ vào thời trang là xu hướng tất yếu hiện nay
(HanoiTV) - Những năm gần đây cách mạng công nghiệp mang đến sự phát triển nhanh chóng trên mọi lĩnh vực và thời trang là một trong những ngành được quan tâm hơn, bởi theo giới chuyên gia nhận định công nghệ mới là tương lai của ngành thời trang.

Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thời trang và thiết kế áo dài, tham gia nhiều sự kiện thời trang trong nước và nước ngoài, NTK Quang Huy (thương hiệu QH Mode) chia sẻ: “Việc áp dụng công nghệ in 3D trong thiết kế đã giúp NTK cũng như công ty rất nhiều trong việc tạo mẫu và sản xuất.

Qua công nghệ in 3D, máy cho phép nhà thiết kế tái tạo mẫu dưới dạng hình khối với những liên kết phức tạp từ mô phỏng trên máy tính. Các nguyên liệu sinh học được dùng để liên kết các thành phần, tạo sự biến đổi phù hợp để tạo nên các sản phẩm thực. Tại tuần lễ thời trang 2019, anh đã cho ra mắt những BST áo dài độc đáo được tạo ra từ công nghệ mới này.”

Cùng với NTK Quang Huy, NTK trẻ Duy Nguyễn với kinh nghiệm hơn 10 năm chuyên thiết kế may đo Veston đã mạnh dạn đầu tư và phát triển ứng dụng công nghệ vào việc cá nhân hóa thiết kế và quy trình đặt may bằng ứng dụng qua (app) Dunnio trên Appstore, để bất cứ nơi đâu khách hàng cũng có thể tự thiết kế và đặt may cho mình những bộ suit (trang phục) ưng ý. Qua ứng dụng Dunnio, quy trình sản phẩm được may đo thủ công với sự vừa vặn, độc đáo cho từng người trong khi giá thành lại tối ưu nhất cho khách hàng.




Trong bối cảnh hiện tại, ngành thời trang trên thế giới cũng như trong nước chịu chung ảnh hưởng lớn khi doanh số bán hàng liên tiếp sụt giảm sâu vì dịch bệnh. Việc áp dụng công nghệ 4.0 kết hợp kinh nghiệm sáng tạo là điều cần thiết để vượt qua khó khăn trong giai đoạn này. Tất cả các khách hàng khi có nhu cầu may mặc đều có thể thông qua online bằng cách cài đặt app Dunnio trên Appstore để đăng ký thông tin và tự thiết kế trang phục cho mình như veston, áo dài hay trang phục phổ thông mà không mất thời gian đến cửa hàng. Qua đây, các NTK cũng mong muốn có thể tìm được hướng phát triển phù hợp cho thương hiệu của mình, đồng thời đóng góp vào việc phục hồi ngành thời trang Việt hậu Covid-19.














