Nữ doanh nhân trẻ làm kinh tế giỏi

Hiện nay đông trùng hạ thảo đang là loại dược thảo rất được ưa chuộng trên thị trường bởi giá thành phù hợp, chất lượng tốt trong việc nâng cao sức khỏe, thể trạng của người Việt. Sau nhiều năm trăn trở, tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu, chị Nguyễn Thị Hồng đã cho ra được sản phẩm phục vụ đời sống, chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

Ngay từ khi còn là sinh viên trên giảng đường đại học tại Khoa Hóa sinh - Đại học Khoa học tự nhiên, chị Nguyễn Thị Hồng đã say mê nghiên cứu khoa học. Khi ra trường, chị đã phối hợp với các giảng viên, nhà khoa học tập trung vào nghiên cứu về kỹ thuật, phương pháp nuôi cấy đông trùng hạ thảo. Trải qua những năm khó khăn nhất, đến năm 2009 chị thành lập Công ty cổ phần Dược thảo Thiên Phúc và phân phối những dòng sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu đông trùng hạ thảo Việt.

Chị Nguyễn Thị Hồng là người đã nghiên cứu và phát triển thành công sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo.

Luôn năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ, chị Nguyễn Thị Hồng không ngừng giành thời gian học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị đầu ngành về Công nghệ khoa học, Sinh học, Y và Dược học nhằm áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất, góp phần tạo ra những sản phẩm tốt nhất dành cho người tiêu dùng, từng bước nâng cao uy tín, mở rộng thị trường. Những cố gắng đó đã được kết quả xứng đáng.

Chị Nguyễn Thị Hồng trao đổi cùng các nhà nghiên cứu của trung tâm.

Đề tài nghiên cứu của chị đã được Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao và được giao bảo tồn các giống gene quý về Đông trùng hạ thảo tại Việt Nam, tạo bước đột phá đối với ngành khoa học công nghệ sinh học, góp phần phát triển Nông nghiệp công nghệ cao của nước ta. Chị Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Công ty Dược thảo Thiên Phúc chia sẻ: Xuất phát từ người nghiên cứu khoa học nên chị luôn mong muốn làm ra những sản phẩm tốt đem đến tận tay người tiêu dùng và tốt cho sức khỏe cộng đồng. Chính vì vây chị đã về quê lập nghiệp, tận dụng nguồn nguyên liệu có sẵn để sản xuất đông trùng hạ thảo, tạo công ăn việc làm và nâng cao thu nhập cho người nông dân chính quê hương mình.

Chị Nguyễn Thị Hồng giám đốc công ty TNHH Dược thảo Thiên Phúc đang kiểm tra chất lượng sản phẩm tại cơ sở sản xuất.

Hiện nay, công ty Thiên Phúc đã xây dựng mô hình sản xuất khép kín, gồm: Nghiên cứu - Nuôi trồng - Chế biến - Phân phối, tạo ra chuỗi giá trị gia tăng liên kết từ loại đông dược quý này. Song song với kế hoạch phát triển liên kết chuỗi, Thiên Phúc xây dựng mạng lưới hệ thống các kênh phân phối hiệu quả ở các lĩnh vực khác nhau và mở rộng quy mô chương trình giao lưu, trao quà tặng nhằm đưa sản phẩm đông trùng hạ thảo trở nên thân quen, gần gũi với người  tiêu dùng. 

Chị Nguyễn Thị Hồng nhận giải tại lễ tôn vinh nông dân Việt Nam xuất sắc toàn quốc năm 2021.

Công ty của chị còn là địa chỉ quen thuộc của nhiều nhà khoa học đến làm việc, nghiên cứu; nhiều người từ khắp trong Nam, ngoài Bắc cũng tìm đến Công ty để học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật và mua giống đông trùng hạ thảo về nuôi trồng, bước đầu đã có kết quả. Theo ông Lê Văn Ân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thanh Oai thì mô hình của đảng viên trẻ Nguyễn Thị Hồng, ngoài đem mang lại giá trị kinh tế lớn còn thu hút rất nhiều đoàn viên thanh niên trẻ tham gia, có thu nhập ổn định và tạo sức lan tỏa về tinh thần học tập và làm theo gương Bác bằng tinh thần tự thân tự lập trên địa bàn. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Làng Đa Sỹ (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) là làng rèn nổi tiếng và lâu đời. Mặc dù nghề rèn truyền thống đứng trước nhiều thách thức, nguy cơ bị mai một nhưng ở đó, với đôi bàn tay tài hoa của mình, nghệ nhân Đỗ Thị Tuyến vẫn bền bỉ ngày đêm “giữ lửa” cho chiếc lò rèn.

Với khát khao tạo nên những sản phẩm gốm khác biệt, một vài nghệ nhân của làng gốm Bát Tràng kiên trì theo đuổi cách làm gốm thủ công, trong đó có nghệ nhân trẻ Nguyễn Tuấn Minh. Đôi bàn tay của Tuấn Minh đã đã tạo tác những sản phẩm gốm đặc biệt.

Làng Vạn Phúc thuộc địa phận quận Hà Đông, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 10 km, nổi tiếng với nghề dệt lụa từ ngàn đời. Những năm gần đây, bên cạnh việc sản xuất, xuất khẩu những mặt hàng dệt may truyền thống, làng Vạn Phúc còn phát triển du lịch, trở thành một địa điểm được du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

Với bề dày truyền thống, Lễ hội làng cổ Bát Tràng là nơi lưu giữ những nét tinh hoa văn hóa dân tộc Việt Nam kết tinh trong từng sản phẩm gốm nói riêng và mỹ nghệ nói chung. Đây cũng là dịp để thế hệ sau thể hiện sự tự hào và tưởng nhớ các bậc tổ nghiệp đã truyền dạy cách để tạo ra các sản phẩm thực sự tinh xảo mang tầm hồn người Việt.

Sở NN&PTNT Hà Nội đã triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024.

Vân Hà là một trong những làng nghề sản xuất gỗ nổi tiếng, sản phẩm được tiêu thụ mạnh tại thị trường trong nước và xuất khẩu. Các sản phẩm gỗ Vân Hà được Hà Nội lựa chọn làm quà lưu niệm, quà tặng cho các đoàn khách trong và ngoài nước.