Nữ Giám đốc trục lợi tiền tỷ từ bảo kê xe tải

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ hình sự bà Nguyễn Kim Tiến (59 tuổi, trú thị xã Thái Hòa, Nghệ An) để làm rõ hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Bà Nguyễn Kim Tiến hiện đang là Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Kim Tiến và Giám đốc hợp tác xã nông nghiệp Kim Tiến Đại Phát.

Bà Nguyễn Kim Tiến tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Khi tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của bà Tiến, công an tỉnh Nghệ An đã thu giữ 7 giấy giới thiệu phóng viên của các tạp chí, 1 thẻ cộng tác viên, 1 giấy chứng nhận nghiệp vụ báo chí. Các tài liệu này đều mang tên Nguyễn Kim Tiến.

Một số giấy tờ lực lượng chức năng thu được khi tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của bà Tiến. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, bà Tiến tự giới thiệu mình là phóng viên, nhà báo, có nhiều mối quan hệ, có thể tác động, can thiệp xin các cơ quan chức năng bỏ qua lỗi cho tài xế vi phạm. Nhờ việc mượn danh giả mạo, người phụ nữ này đã yêu cầu các chủ phương tiện phải đóng tiền "bảo kê" hàng tháng với mức 10 triệu đồng/phương tiện. Để che giấu hành vi phạm tội, bà Tiến đã thành lập công ty để hợp thức hóa số tiền các chủ phương tiện phải đóng hằng tháng.

Tuy nhiên, theo Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An, bà Tiến không nằm trong danh sách nhà báo, phóng viên đăng ký hoạt động trong các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn Nghệ An.

Ước tính, từ năm 2020 đến thời điểm bị bắt giữ, bà Tiến đã thu tiền bảo kê 70 phương tiện vận tải, trục lợi gần 5 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trước khi xảy ra vụ việc, bà Nguyễn Kim Tiến lại được biết đến là một người phụ nữ làm kinh doanh thành đạt, xinh đẹp và giàu lòng nhân ái

Đáng chú ý, trước khi xảy ra vụ việc, bà Nguyễn Kim Tiến lại được biết đến là một người phụ nữ làm kinh doanh thành đạt, xinh đẹp và giàu lòng nhân ái. Bà Nguyễn Kim Tiến giành giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu ảnh quý bà thanh lịch Việt Nam năm 2021 và tiếp tục tham dự cuộc thi Hoa hậu thương hiệu Việt Nam, giành giải Người đẹp áo dài và Người đẹp nhân ái năm 2022

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi điều khiển phương tiện, đặc biệt là các xe ô tô có tải trọng lớn, người lái xe cần làm chủ tốc độ khi đến các khúc cua. Chỉ cần chủ quan, rất dễ dẫn đến mất kiểm soát, mất an toàn như tình huống dưới đây.

Tại các khu vực đông dân cư, nhiều xe máy và phương tiện thô sơ di chuyển, người lái xe ô tô khi chuyển hướng cần chú ý quan sát và đề phòng các xe đang di chuyển bên cạnh rơi vào điểm mù. Với các xe tải, đây là một lưu ý hết sức quan trọng khi đã có khá nhiều vụ tai nạn.

Chiều 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác trong vụ án Việt Á. Trước đó, ông Nguyễn Thanh Long đã nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả của vụ án.

Chiều 15/5, phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Tổng Giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và 10 bị cáo trong vụ án liên quan Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á tiếp tục phần xét hỏi.

Khoảng 12h40 ngày 15/5, tại đường nội đô tổ 12 phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội), người dân phát hiện một nữ sinh nằm ngang trên lòng đường nguy kịch đã báo cho cơ quan chức năng.

Ngày 15/5, Công an huyện Thường Tín và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 4 tên cướp liên quan vụ cướp hai xe máy trong đêm trên Quốc lộ 1A.