Nữ nghệ sĩ truyền lửa đam mê cho cây đàn tranh (ngày 26/2/2023)

Suốt 35 năm qua nghệ sĩ Ngọc Huyền đã gắn bó và dành tình yêu cho cây đàn tranh. Tất cả học thuật và kinh nghiệm về cây đàn tranh đều được nghệ sĩ chỉ bảo tận tình cho các học trò gieo vào các em về tình yêu tha thiết với cây đàn tranh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mô hình Green Life – Đổi rác lấy cây được anh Hoàng Quý Bình, một cựu sinh viên của trường đại học Bách Khoa khởi xướng từ năm 2019. Green Life ra đời với tôn chỉ "Bớt một cọng rác, thêm một mầm xanh cho Trái đất lành" - một thông điệp truyền cảm hứng cho tất cả các thành viên của tổ chức. Sinh viên tham gia trong nhóm không chỉ tâm huyết với công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường mà còn tích cực hình thành thói quen không xả rác bừa bãi và thói quen sử dụng các sản phẩm tái chế có ích cho môi trường.

Nữ bác si bệnh viện phụ sản Hà Nội cứu sống hàng trăm em bé từ bụng mẹ nhờ phương pháp can thiệp bào thai. Chị là bác si đầu tiên ở Hà Nội được chọn đi học kỹ thuật mới áp dụng tại Việt Nam.

Thấu hiểu và biết được những người người khuyết tật đặc biệt nặng giống như mình sẽ khổ sở và vất vả như thế nào để có thể hòa nhập lại với cuộc sống thường ngày, chị Lương Thị Minh Nguyệt đã thành lập ra CLB Chấn thương cột sống khát vọng – tạo ra một không gian sinh hoạt cộng đồng dành cho những người có hoàn cảnh đặc biệt như thế trong suốt hơn 5 năm qua.

Từ chục năm trước, chị Đoàn Thị Xuân ở xã Tả Dương Văn, huyện Ứng Hòa đã tình nguyện tham gia hiến máu. Với chị hiến máu là góp phần sẻ chia khó khăn và tiếp nguồn sống cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện. Nhiều năm nay mỗi khi nhận được thông báo của Hội chữ thập đỏ và Đoàn thanh niên huyện Ứng Hòa, chị rất nhiệt tình, luôn đến từ sớm để tham gia hiến máu.

Với tâm niệm 'Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại', anh Nguyễn Hữu Mậu, Chủ tịch công đoàn xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã có 20 lần tình nguyện hiến máu. Tính đến tháng 3/2024, anh đã hiến được tổng cộng 19 đơn vị máu. Với anh một giọt máu trao đi, niềm hạnh phúc được nhân lên vì có thể giúp đỡ người khác.

Trên mảnh đất hiền hòa xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, có một người đàn ông miệt mài cống hiến cho quê hương. Đó là ông Nguyễn Văn Đính, một đảng viên 40 năm tuổi Đảng. Với lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao, ông luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.