Nữ vận động viên phá kỷ lục leo dây trên Tháp Eiffel

Vào ngày 10/4, nữ vận động viên người Pháp Anouk Garnier đã lập kỷ lục thế giới với màn leo dây lên tầng hai của Tháp Eiffel ở độ cao 110 mét.

Thành công của nữ vận động viên Anouk Garnier vẫn chưa được Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận, tuy nhiên, cô cho biết, điều này không làm mất đi ý nghĩa của việc ăn mừng thành tích.

"Thật là phấn khích. Tôi thậm chí không thể tin được rằng điều này thực sự xảy ra. Tôi từng hình dung rất nhiều về khoảnh khắc này, tôi đã làm việc rất chăm chỉ trong suốt một năm qua. Tháp Eiffel là biểu tượng của nước Pháp, hơn nữa chúng ta đang chuẩn bị cho Thế vận hội (Olympic) với Paris 2024. Tôi cũng thần tượng kiến trúc sư Gustave Eiffel khi ước mơ về những điều lớn lao, những điều dường như không thể và biến chúng thành có thể. Đối với tôi, việc truyền cảm hứng để mọi người tin vào ước mơ của mình là điều rất quan trọng” - nữ vận động viên Anouk Garnier cho hay.

Nữ vận động viên người Pháp Anouk Garnier đã lập kỷ lục thế giới với màn leo dây lên tầng hai của Tháp Eiffel ở độ cao 110 mét.

Vận động viên Anouk Garnier đã phải nỗ lực rất nhiều để chuẩn bị cho màn leo dây mạo hiểm này và cô chỉ mất 18 phút để chinh phục thử thách mà ít ai dám thực hiện. Nhiều người thân, bạn bè của cô Garnier đã đến cổ vũ khi cô thực hiện màn thử thách.

Kỷ lục thế giới về leo dây treo tự do trước đây thuộc về Thomas van Tonder - một người Nam Phi, với thành tích leo được ở độ cao 110 mét. Trong khi đó, người giữ kỷ lục của nữ ở bộ môn này là vận động viên người Đan Mạch Ida Mathilde Steensgaard, với màn leo dây 28 mét vào năm 2022.

Đây không phải là lần đầu tiên Tháp Eiffel chứng kiến nỗ lực lập kỷ lục thế giới. Năm 1951, các nghệ sĩ nhào lộn người Mỹ đã biểu diễn màn đu dây ở độ cao 120 mét trên không, giữa tầng hai và tầng ba của tòa tháp cao 330 mét mà không có lưới bảo vệ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn cơ cấu chính phủ mới có 10 Phó Thủ tướng. Trước đó, Tổng thống Putin ký sắc lệnh tái bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng.

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.

Iraq, một trong những nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, đặt mục tiêu tăng trữ lượng dầu thô của nước này lên hơn 160 tỷ thùng. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdel Ghani đưa ra thông báo trên ngày 11/5 tại buổi lễ khởi động vòng cấp phép mới cho 29 dự án dầu mỏ và khí đốt.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng Chủ nhật (12/5) tại một trung tâm mua sắm rộng lớn, có 1.400 cửa hàng ở quận Bialolek, thủ đô Ba Lan, trong đó có khoảng 1/3 gian hàng là của người Việt Nam. Đội cứu hỏa cho biết hơn 80% khu phức hợp mua sắm Marywilska 44 đã bốc cháy và 50 đội, bao gồm các chuyên gia cứu hộ hóa chất và môi trường, cố gắng kiểm soát đám cháy.

Trong quý I/2024, nền kinh tế Anh tăng trưởng lần đầu tiên sau một năm, thoát khỏi cuộc suy thoái nhẹ vào nửa cuối năm 2023.

Bộ Quốc phòng Ba Lan đang tổ chức các khóa tập huấn có tên gọi là 'Huấn luyện cùng quân đội', để đào tạo kỹ năng quân sự cho dân thường.