Nữ VĐV Việt Nam đầu tiên dự FIA Motorsport Games 2022

Nguyễn Gia Bảo là nữ vận động viên đua xe tốc độ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam dự giải đua xe thể thao quốc tế FIA Motosports Games 2022, tại trường đua Circuit Paul Ricard, La Castellet, thành phố Marseille, Pháp.

Nguyễn Gia Bảo tham dự tại giải đua này với hạng mục Auto Slalom. Thanhnien.vn

Giải năm nay quy tụ các tay đua nổi tiếng đến từ 76 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tranh tài tại16 bộ môn thi đấu. Nguyễn Gia Bảo là tay đua duy nhất của Việt Nam đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quốc tế do FIA quy định để tham dự tại giải đua này với hạng mục Auto Slalom. Đây là hạng mục sử dụng xe điện trên trường đua Circuit Paul Ricard và thi đấu theo thể thức một cặp đua kết hợp và được các chuyên gia đánh giá cao bởi tính trải nghiệm của nó đem lại.

Gia Bảo có kinh nghiệm tham gia các giải đua Auto Slalom chứng nhận bởi ASN (VMA LLC), bằng đua xe hạng D do ASN cấp và khả năng tài chính để chi trả chi phí cho chuyến đi.

Gia Bảo cho chia sẻ: “Tham gia tranh đấu lần này, tôi ko đặt mục tiêu cao về thành tích, đây là cơ hội tham gia học hỏi và kết nối, để lá cờ đỏ sao vàng được xuất hiện trên bản đồ thể thao quốc tế Motorsport”.

Nguyễn Gia Bảo là nữ vận động viên Việt Nam đầu tiên tham dự giải FIA Motosports Games 2022. Ảnh: laodong.vn

Gia Bảo bén duyên với Motosport trong một lần tham dự giải đua xe Công thức 1 tại Singapore năm 2012.

Để thực hiện hóa mục tiêu đầy thách thức, Gia Bảo tích cực rèn luyện thể lực 4 tiếng/ngày, thực hiện chế độ luyện tập kỹ thuật chuyên môn nghiêm khắc để có thể lực và tinh thần vững vàng để chinh phục trường đua tốc độ Circuit Paul Ricard.  Đặt chân lên đất Pháp, Gia Bảo vẫn tiếp tục tập luyện không ngừng nghỉ để chủ động trong việc làm quen với môi trường và điều kiện thi đấu thực tế. Điều này cho thấy quyết tâm của nữ tay đua Việt Nam.

Không dừng lại ở câu chuyện cá nhân, Nguyễn Gia Bảo đã thành lập học viện đua xe Việt Nam (VRA) để định hướng và đào tạo các tay đua chuyên nghiệp, cũng như sắp xếp các chặng đua nhằm quảng bá văn hóa đua xe và đua xe thể thao chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sông Lam Nghệ An chính thức ở lại V-League ở mùa giải tới sau khi tạo nên cơn địa chấn chiến thắng Viettel 2-0 trên SVĐ Lạch Tray.

Chiến thắng 4-1 trước CAHN chính thức đưa Merryland Quy Nhơn Bình Định trở thành á quân mùa giải V-League 2023/24.

Trận đấu giữa Hà Lan và Romania tại vòng 1/8 sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 02/07. Hà Lan về lý thuyết được đánh giá cao hơn Romania, tuy nhiên, màn trình diễn tại vòng bảng lại cho thấy, trận này không hề dễ dàng với thầy trò HLV Koeman.

Vào lúc 02h00 ngày 02/07, Bồ Đào Nha sẽ gặp Slovenia trong một trận đấu chênh lệch về tên tuổi, nhưng hoàn toàn có thể sẽ cân bằng trên sân.

Đã có thời điểm người Georgia tưởng như sẽ quật ngã thêm một gã khổng lồ nữa từ bán đảo Iberia, nhưng đẳng cấp của đội tuyển Tây Ban Nha đã lạnh lùng phủ nhận khả năng đó.

Tay đua Max Verstappen đã đem tới một cuộc đấu mãn nhãn và giành chiến thắng Sprint tại Spielberg.