Nước Anh áp dụng tăng thuế đặc biệt

Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt ngày 17/11 thông báo, London sẽ tăng thuế đặc biệt đối với lợi nhuận của các đại gia năng lượng thêm 10% và kéo dài đến năm 2028.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Jeremy Hunt đã tiết lộ kế hoạch tăng thuế và cắt giảm chi tiêu công trị giá 55 tỷ bảng Anh.

Kế hoạch thắt lưng buộc bụng của Vương quốc Anh chính thức bắt đầu sau khi nước này thừa nhận chính thức bị suy thoái kinh tế.

Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt 

"Tôi đã cố gắng đem lại sự công bằng với việc yêu cầu những người giàu sẽ đóng góp nhiều hơn", ông Jeremy Hunt chia sẻ tại quốc hội.

Với tình trạng hiện nay, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này sẽ giảm thêm 1,4% vào năm 2023, ông Jeremy Hunt cho biết.

Ổn định, tăng trưởng và dịch vụ công là ba ưu tiên của Bộ trưởng Tài chính Anh.

Một gói các biện pháp ' củng cố ' tài khóa với tổng trị giá 55 tỷ bảng Anh, trong đó giảm ngưỡng thuế thu nhập cao nhất và tăng thuế thu nhập của các đại gia dầu mỏ và năng lượng, vốn được hưởng lợi từ cuộc khủng hoảng năng lượng do xung đột ở Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bình luận về hội nghị hòa bình về Ukraine sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ trong thời gian tới, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định các cuộc đàm phán về xung đột Ukraine mà không có sự tham gia của Nga sẽ không đạt được kết quả.

Chính quyền thủ đô Manila của Philippines đã triển khai những phòng tắm di động để giúp người dân chống chọi với cái nóng gay gắt như thiêu như đốt.

Hãng công nghệ Ehang (Trung Quốc) mới đây đã được cấp phép sản xuất máy bay chở khách không người lái chạy bằng điện (eVTOL). Đây là chứng chỉ sản xuất đầu tiên trên thế giới cấp cho ngành eVTOL toàn cầu, đánh dấu cột mốc hướng tới sản xuất hàng loạt máy bay eVTOL dành cho hoạt động thương mại trong tương lai gần.

Những ngày này, tại dãy Alps, Italy đang diễn ra lễ hội trình diễn ánh sáng thu hút đông đảo khách du lịch. Với mục đích nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường sống, chủ đề lễ hội trình diễn ánh sáng năm nay là hiện tượng sông băng tan chảy.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phát triển và chưa được chuẩn bị để bảo đảm phúc lợi cho dân số đang già hóa nhanh - đây là nhận định được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đưa ra trong báo cáo vừa được công bố tại Hội nghị thường niên lần thứ 57 của ngân hàng này ở Gruzia.

Chính phủ Đức thông báo Thủ tướng nước này Olaf Scholz và người đồng cấp Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc điện đàm, thảo luận về cuộc xung đột giữa Israel và Hamas, trong đó có nội dung về thỏa thuận ngừng bắn.