Nước Đức chuẩn bị gì cho người hâm mộ tại VCK Euro?

Để phục vụ người hâm mộ tại VCK Euro 2024, nước Đức đã chuẩn bị những Fan Zone (khu vực dành riêng cho các cổ động viên) rất hoành tráng, với điểm nhấn là các Fan Zone ở Munich và Berlin.

Thành phố Munich

Trận khai mạc giữa đội chủ nhà Đức và Scotland sẽ diễn ra tại thành phố Munich. Để phục vụ cho các cổ động viên, màn hình nổi được lắp đặt sẽ là điểm nhấn tại nơi đây. Các cổ động viên có thể theo dõi tất cả 51 trận đấu qua ba màn hình lớn được lắp đặt, trong đó đặc biệt có một màn hình lớn nhất với diện tích 120m vuông ở vị trí nổi ngay trên mặt hồ Olympic.

Ngoài ra, công viên Olympic sẽ trở thành một khu Fan Zone khổng lồ với rất nhiều loại hình dịch vụ dành cho các fan hâm mộ trong suốt kì Euro diễn ra.

Công viên Olympic tại thành phố Munich là nơi sẽ trở thành khu vực Fanzone ở VCK Euro 2024. Nguồn: Getty Images

Công viên Olympic sẽ hứa hẹn nhiều trải nghiệm đặc biệt đối với người yêu bóng đá trên khắp thế giới. Du khách đến đây có thể được tham gia trải nghiệm những trò cảm giác mạnh như đu dây từ đồi Olympic về bãi cỏ của bể bơi với giá vé chỉ khoảng hơn 20 euro. Trong chặng đường tham gia tò chơi đu dây, người chơi có thể được chiêm ngưỡng mái nhà Olympic, mái SVĐ lớn nhất thế giới.

Theo truyền thông Đức, tại thành phố Munich cũng sẽ diễn ra chương trình biểu diễn âm nhạc đặc biệt với sự góp mặt của 30 ban nhạc, trong đó có ban nhạc đình đám Munchner Freiheit. Ngoài ra, hàng loạt loại hình giải trí phong phú khác cũng sẽ diễn ra tại đây trong suốt thời gian của VCK Euro. Người hâm mộ đến Munich có thể chơi nhiều trò chơi liên quan đến bóng đá, các trò chơi tương tác và các buồng chụp ảnh tự động.

Thành phố Munich ước tính có khoảng 400.000 người trong 700 CLB thể thao địa phương đang hoạt động tích cực để chuẩn bị cho Lễ khai mạc Euro 2024. Nếu tính các môn không chính thức, có khoảng gần một triệu người ở Munich đang chơi thể thao. Fan Zone tại Munich sẽ đón chào hàng trăm ngàn cổ động viên từ khắp nơi trên thế giới tụ họp về đây vui chơi và cổ vũ cho đội tuyển của họ.

Hàng chục nghìn người hâm mộ sẽ phủ kín Fanzone tại Olympic Park ở Munich. Nguồn: Internet

Thủ đô Berlin

Tại VCK Euro 2024, Cổng thành Brandenburg là biểu tượng của Berlin và toà Nhà Quốc hội Reichstag sẽ trở thành khu vực lễ hội lớn với những hoạt động văn hoá giải trí miễn phí. Ước tính có khoảng 2,5 triệu người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới sẽ có mặt tại Berlin vào dịp Euro năm nay. Chính vì vậy, việc thắt chặt an ninh và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu luôn được đặt lên mức cao nhất. Bên cạnh đó, những tuyến đường sắt hay xe buýt cũng sẽ được tăng cường.

Cổng thành Brandenburg ở thủ đô Berlin sẽ có khu dành riêng cho fanzone tại VCK Euro 2024. Nguồn: Photography Fotino

Trước Cổng thành Brandenburg cũng sẽ có khu Fan Zone riêng dành cho người hâm mộ được trang trí lại giống như một khung thành bóng đá khổng lồ có kích cỡ lớn nhất thế giới. Màn hình lớn ngang kích cỡ của cổng thành cũng đồng thời được lắp đặt để phục vụ các cổ động viên thuận tiện theo dõi tất cả các trận bóng, đặc biệt là các trận đấu có nước chủ nhà Đức thi đấu và các trận diễn ra tại Berlin.

Tại VCK Euro năm nay, người hâm mộ cũng sẽ có được trải nghiệm ăn mừng trên mặt cỏ nhân tạo trải dài qua nhiều đoạn đường đến Cổng thành Brandenburg, tạo nên một công viên Euro tạm thời dành cho các fan bóng đá. Vào một số buổi tối, khu vực Fanzone dành riêng cho người hâm mộ sẽ hoạt động như một rạp chiếu phim và chủ yếu chiếu các phim liên quan đến bóng đá.

Đảm bảo an ninh tại các khu Fan Zone

Đảm bảo an toàn cho người hâm mộ và các cầu thủ sẽ là một nhiệm vụ lớn đối với nước Đức tại VCK Euro 2024. Ban tổ chức đã lên nhiều phương án nhằm ứng phó với một loạt mối đe dọa như: các cổ động viên quá khích, những cuộc tấn công khủng bố tiềm tàng hay thậm chí cả tấn công mạng. Lực lượng an ninh Đức sẽ được giao trọng trách bảo vệ cho khoảng 2,7 triệu người hâm mộ và 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước cùng 10 SVĐ, nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6 đến ngày 14/7.

Đức đã mời khoảng 300 chuyên gia an ninh từ tất cả các quốc gia có đội tuyển tranh tài tại Euro 2024 để ứng phó với những sự cố có thể xảy ra.

Thậm chí, để ứng phó với những sự cố có thể xảy ra, nước chủ nhà Đức đã mời khoảng 300 chuyên gia an ninh từ tất cả các quốc gia có đội tuyển tranh tài tại Euro 2024 tham gia dự án giám sát tại Trung tâm Hợp tác Cảnh sát Quốc tế IPCC ở thành phố Neuss thuộc miền Tây nước Đức. Nhóm chuyên gia này sẽ luân phiên phối hợp cùng các lực lượng chức năng của Đức, Cơ quan cảnh sát châu Âu Europol và LĐBĐ Châu Âu (UEFA) để theo dõi tình hình an ninh trong suốt giải đấu.

Sẽ có khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát được triển khai xung quanh các SVĐ trong mỗi trận đấu, tùy thuộc vào các đội thi đấu. Nhằm ngăn chặn các trường hợp mang theo vũ khí hoặc chất nổ vào sân đấu, ba vành đai an ninh sẽ được thiết lập xung quanh mỗi SVĐ, lần lượt thực hiện các nhiệm vụ như kiểm tra ô tô, túi xách, vật dụng cá nhân và kiểm soát vé. Toàn bộ lực lượng cảnh sát phải luôn duy trì trạng thái sẵn sàng và không được phép nghỉ phép trong suốt thời gian diễn ra VCK Euro 2024. Việc sử dụng các thiết bị bay không người lái sẽ được giám sát chặt chẽ và cũng sẽ được giới hạn hoạt động.

An ninh tại Đức được thắt chặt đảm bảo an toàn cho người hâm mộ và các cầu thủ. Nguồn: AP

An ninh tại các khu vực dành riêng cho người hâm mộ cũng được xem là một thách thức lớn đối với nước chủ nhà Đức. Dự kiến sẽ có khoảng 12 triệu du khách trên khắp thế giới tới Đức trong dịp Euro 2024. Fan Zone lớn nhất được đặt tại khu vực gần Cổng Brandenburg của Berlin, nơi sẽ đón hàng trăm nghìn người hâm mộ khi có các trận đấu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng C Euro 2024 đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng chuyên môn cao, song không thể phân thắng bại tại Frankfurt.

Đối đầu Serbia, Slovenia – đội tuyển có biệt danh “Những chú rồng” – tưởng như đã có thể bay cao khi dẫn trước cho đến tận những giây cuối cùng. Nhưng rốt cuộc, cùng họ đã phải nếm trải sự nghiệt ngã của bóng đá.

Dù thi đấu đầy nỗ lực và liên tiếp tạo ra những cơ hội ăn bàn nhưng trong một ngày hàng công thi đấu kém duyên, Thể Công Viettel đã không thể có được chiến thắng.

Để thua 0-1 trước Slovakia ở trận ra quân khiến Bỉ bước vào cuộc đối đầu gặp Romania với nhiệm vụ không gì khác ngoài ba điểm. Bất cứ kết quả nào ngoài chiến thắng trước Romania trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 23/06 sẽ khiến thầy trò Domenico Tedesco đối diện với nguy cơ bị loại.

Với việc để thua ngay trong trận ra quân khiến cả Ba Lan và Áo đều rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn tại bảng D. Do vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này vào 23h00 ngày 21/6 sẽ vô cùng kịch tính trong việc cạnh tranh cơ hội đi tiếp.

Lượt trận thứ hai tại bảng E – Euro 2024 sẽ bắt đầu với cuộc so tài bất phân thắng bại giữa Slovakia và Ukraine vào 20h ngày 21/6. Tinh thần của các tuyển thủ Slovakia đang lên cao sau khi họ bất ngờ hạ đội tuyển Bỉ. Còn với Ukraine, đội bóng đông Âu cần có điểm để nuôi hy vọng đi tiếp, vì đã thất bại trong trận ra quân trước Romania.