Nước sông Cầu dâng cao, hàng trăm hộ dân phải di dời
Trong đêm 8/9 sáng 9/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, mực nước trên sông Cầu tại trạm thủy văn Gia Bẩy lúc 1h ngày 9/9 đã cao hơn mức báo động cấp III là 80 cm và vẫn đang có xu thế tăng chậm.
Ngay trong đêm lực lượng chức năng đã di dời hàng trăm hộ dân đến nơi an toàn.
Vào khoảng 22 giờ đêm ngày 8/9, lực lượng chức năng phường Hoàng Văn Thụ đã huy động lực lượng hỗ trợ di dời khoảng 50 hộ dân, với khoảng 200 nhân khẩu, ra khỏi tòa nhà A3 của chung cư Tiến Bộ đến nơi an toàn.
Toàn bộ khu vực xung quanh chung cư Tiến Bộ đã bị ngập, một phần móng nhà của tòa nhà đã bị hở. Hàng trăm nhà dân khác tại các phường đang bị ngập.
Lực lượng chức năng đã bố trí trực 24/24 giờ và cắm biển cảnh báo cấm tất cả các phương tiện và người dân lưu thông qua các điểm đã bị ngập sâu; cấm toàn bộ người dân và các phương tiện lưu thông qua các cầu Gia Bảy, Bến Tượng, cầu treo Bến Oánh.
Mực nước sông Cầu vẫn đang tiếp tục dâng cao. Toàn bộ chợ Túc Duyên, đường Bến Oánh và một số khu vực thuộc phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên, đang bị nước sông tràn vào.
Sáng 22/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Luật Thư viện.
Sáng 22/11, Hội LHPN thành phố đã phát động “Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024, diễn đàn phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ".
Cục Viễn thông,Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đến hạn chót là ngày 15/10/2024, các nhà mạng còn 225.000 thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G. Đến ngày 16/10/2024, những thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G đã bị khóa hai chiều.
Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội với chủ đề "An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia".
Trong buổi thảo luận tại tổ về dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) sáng 22/11, nội dung được các đại biểu quan tâm là việc tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia theo lộ trình.
Hiện nay người dân có thể ngồi ở nhà để đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM.
0