Nước sông Cầu dâng cao, hàng trăm hộ dân phải di dời

Hàng trăm nhà dân tại các phường Đồng Bẩm, Quang Vinh, Túc Duyên (thành phố Thái Nguyên) đã bị ngập sâu trong nước từ 21h đêm 8/9, dân phải di dời khẩn cấp ngay trong đêm.

Trong đêm 8/9 sáng 9/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, mực nước trên sông Cầu tại trạm thủy văn Gia Bẩy lúc 1h ngày 9/9 đã cao hơn mức báo động cấp III là 80 cm và vẫn đang có xu thế tăng chậm.

Ngay trong đêm lực lượng chức năng đã di dời hàng trăm hộ dân đến nơi an toàn.

Phường Đồng Bẩm, phường Quang Vinh, phường Túc Duyên (thành phố Thái Nguyên) đã bị ngập sâu.

Vào khoảng 22 giờ đêm ngày 8/9, lực lượng chức năng phường Hoàng Văn Thụ đã huy động lực lượng hỗ trợ di dời khoảng 50 hộ dân, với khoảng 200 nhân khẩu, ra khỏi tòa nhà A3 của chung cư Tiến Bộ đến nơi an toàn.

Toàn bộ khu vực xung quanh chung cư Tiến Bộ đã bị ngập, một phần móng nhà của tòa nhà đã bị hở. Hàng trăm nhà dân khác tại các phường đang bị ngập.

Cấm lưu thông qua nơi úng ngập.

Lực lượng chức năng đã bố trí trực 24/24 giờ và cắm biển cảnh báo cấm tất cả các phương tiện và người dân lưu thông qua các điểm đã bị ngập sâu; cấm toàn bộ người dân và các phương tiện lưu thông qua các cầu Gia Bảy, Bến Tượng, cầu treo Bến Oánh.

Mực nước sông Cầu vẫn đang tiếp tục dâng cao. Toàn bộ chợ Túc Duyên, đường Bến Oánh và một số khu vực thuộc phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên, đang bị nước sông tràn vào.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão nên ngày và đêm nay (19/9), Hà Nội có mưa rào rải rác và dông, có nơi mưa to.

Đến 17 giờ ngày 18/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho ngư dân khi vào tránh trú, hiện nay các âu thuyền, cảng cá đang gấp rút triển khai hướng dẫn, nhắc nhở bà con neo đậu tàu thuyền đúng cách.

Sau khi vượt qua huyện đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tăng tốc lên 20km/h, di chuyển theo hướng Tây về phía vùng biển khu vực tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam. Trên đất liền các tỉnh miền Trung, gió bắt đầu mạnh dần lên cấp 6-7.

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh với sức gió cực đại 61km/h, biển động mạnh, sóng cao từ 2-4m. Bão đang di chuyển nhanh về phía Tây với tốc độ 20km/h

Dù áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ có cường độ không lớn nhưng sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, có nơi tới trên 600 mm.