Nuôi trồng hải sản ở sa mạc tại Tân Cương - Trung Quốc

Nhiều loại hải sản như trai nuôi lấy ngọc, cá đối, cá mú... đã được nuôi thành công trong ao cá nhân tạo tại vùng sa mạc Taklimakan ở Tân Cương, Trung Quốc.

Tại cơ sở nuôi trồng hải sản nằm sâu trong sa mạc Taklimakan, thị trấn Tatirang, huyện Qiemo, Tân Cương, nhờ sử dụng máy sục khí và máy rắc thức ăn tự động nên các loại cá trong ao được chăm sóc và phát triển rất toàn diện.

Tháng 6/2024, sau ba tháng thi công, ao cá trên sa mạc đã chính thức đi vào hoạt động thả cá biển giống. Khu vực nuôi cá này có tổng diện tích 20 hecta, bao gồm hai ao cá, bể nuôi cá giống và xưởng sản xuất hải sản đạt tiêu chuẩn.

Ao nuôi trồng hải sản trên sa mạc Taklimakan ở Tân Cương

Hàng trăm nghìn con cá chim vàng, cá mú, cá đối và các loại cá biển khác được thả vào trong ao. Đồng thời, ở đây cũng nuôi thả khoảng 2 triệu con trai nuôi lấy ngọc giống và một số loài hàu, thủy sản khác để nhân giống thử nghiệm. Hiện cá giống đã phát triển từ 3 cm lên 8 - 9 cm. Sau khoảng 4 tháng nuôi trồng thì đã có thể thu hoạch để cung cấp cá ra thị trường.

Mô hình này tận dụng loại nước muối kiềm của địa phương, kết hợp vi sinh vật và bổ sung các vi chất dinh dưỡng phù hợp khác vào nguồn nước để mô phỏng môi trường nước biển. Đây là một sự đổi mới trong phương pháp canh tác truyền thống và tận dụng môi trường sa mạc một cách thông minh. Nhân viên kỹ thuật có chuyên môn theo dõi chặt chẽ sự phát triển của cá giống và điều chỉnh hợp lý, nhân giống kịp thời sau khi kiểm tra chất lượng nước và xử lý vi sinh nghiêm ngặt, tỷ lệ sống của cá giống là rất cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nếu tái đắc cử, ông sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Nhiều phái đoàn đã rời khỏi Phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 ngày 27/9 khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có bài phát biểu tại sự kiện này, để phản đối nhà lãnh đạo Israel và bày tỏ sự ủng hộ đối với một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Quân đội Israel tuyên bố rằng, thủ lĩnh của lực lượng Hezbollah - Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong cuộc không kích do không quân Israel tiến hành tối 27/9 tại Thủ đô Beirut, Liban.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Sáng ngày 28 tháng 9, Israel đã tiến hành các cuộc tấn công mới vào các mục tiêu ở vùng ngoại ô phía nam Dahieh của thủ đô Beirut, Liban, đồng thời tuyên bố nhằm vào vũ khí của Hezbollah được cất giữ dưới các tòa nhà dân sự.