Nút giao Mai Dịch hết cảnh ùn tắc

Làm nghề lái xe ôm quanh khu vực này đã hơn 20 năm, ông Tuấn chưa bao giờ thấy ngã tư Mai Dịch, Xuân Thủy qua lại được dễ dàng như thế.

Sau hơn 2 tuần thông xe cầu vượt thép Mai Dịch, phương tiện qua đây khá ổn định. Ông Nguyễn Văn Tuấn (Hiệp Thuận, Phúc Thọ) cho biết: "Từ ngày thông cầu vượt, đường thoáng, dễ đi, không bị tắc cũng không xảy ra tai nạn giao thông. Chỉ có thứ Hai đầu tuần, khoảng 7h 730, 8h thì hơi ùn tí thôi".

Giao thông tại nút giao Mai Dịch đã thông thoáng hơn rất nhiều.

Ông Trần Văn Thắng (Vĩnh Phúc) cho hay: "Ngày nào tôi cũng đi qua đây. Giờ tan tầm thì di chuyển khoảng 30-40 phút mới qua được. Từ khi đưa cầu thép vào hoạt động, tôi thấy rất dễ chịu, đi lại nhanh hơn, thoải mái hơn".

Với hàng trăm nghìn lượt phương tiện lưu thông qua mỗi ngày, nút giao Mai Dịch từng là điểm nóng giao thông khi ùn tắc xảy ra thường xuyên vào khung giờ cao điểm như đầu giờ sáng, cuối giờ chiều. Khi đưa hai nhịp cầu vượt thép vào khai thác, đã giảm số lượng rất lớn các phương tiện ô tô thường phải qua nút giao này để tiếp tục lưu thông trên tuyến đường trên cao.

Thời điểm đầu, nhiều người chưa quen với việc tổ chức giao thông mới nên còn bỡ ngỡ khi xe tới các nhịp ra vào cầu vượt. Do vậy, có thể xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ, nhưng tình trạng này đang giảm dần.

Cầu vượt thép Mai Dịch bước đầu đang phát huy hiệu quả cao trong việc đảm bảo giao thông đi lại tại nút giao này.

Thượng úy Nguyễn Minh Đức, Đội CSGT Đường bộ số 6, Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội cho biết: "Hiện nay, trên đoạn đường này mà xảy ra ùn tắc thì chỉ có tai nạn hoặc phương tiện gia tăng đột biến. Tuy nhiên, tình trạng này thường ít xảy ra".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chấp hành Đảng bộ quận Đống Đa khoá 28 vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 22, cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng, trong đó có Dự thảo Đề cương Báo cáo chính trị; Chủ đề, phương châm Đại hội Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ 29, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Hà Nội có hơn 1.600 khu tập thể có quy mô từ 2 đến 5 tầng được xây dựng từ trước năm 1954 đến cuối những năm 1990, hầu hết đã xuống cấp.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội vừa phối hợp với Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Phúc Thọ tổ chức trao quà cho các trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trước tình trạng nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn tăng cao ngay đầu mùa nắng nóng, nhiều địa phương của Hà Nội xây dựng và phát triển mô hình khu chung cư, tập thể an toàn PCCC.

Sáng 20/6, Trung tâm y tế quận Cầu Giấy phối hợp với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận tổ chức hội nghị hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma tuý và Ngày Quốc tế phòng chống ma tuý năm 2024” với chủ đề “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy".

Đền Phù Đổng gắn liền với truyền thuyết về Thánh Gióng - một trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian.