Nứt kính buồng lái, máy bay Boeing của Nhật hạ cánh khẩn

Một chuyến bay nội địa của hãng hàng không All Nippon Airways (Nhật Bản) đã buộc phải quay đầu trở lại sân bay khởi hành, sau khi một vết nứt được phát hiện trên cửa sổ buồng lái giữa lúc chiếc máy bay đang trên không trung.

Hôm 13/1, một chuyến bay nội địa của hãng hàng không All Nippon Airways đã buộc phải quay đầu trở lại sân bay khởi hành, sau khi phát hiện một vết nứt trên cửa sổ buồng lái máy bay.

Đại diện hãng hàng không All Nippon Airways cho biết, chuyến bay gặp sự cố mang số hiệu 1182, xuất phát từ sân bay Sapporo-New Chitose  để đến sân bay Toyama, cùng thuộc tỉnh Hokkaido.

Máy bay kể trên thuộc dòng Boeing 737-800 do tập đoàn Boeing (Mỹ) sản xuất.

Vết nứt được tìm thấy ở lớp ngoài cùng trong bốn lớp cửa sổ xung quanh buồng lái. Nguồn: AFP

Vết nứt xuất hiện ở lớp ngoài cùng trong số 4 lớp cửa sổ xung quanh buồng lái. Theo đại diện All Nippon Airways, tất cả 59 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã tiếp đất an toàn và không có báo cáo thương tích.

“Vết nứt không ảnh hưởng đến khả năng điều khiển hoặc điều áp của chuyến bay”, đại diện hãng hàng không nói.

Chuyến bay All Nippon Airways của Nhật Bản đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi phát hiện một vết nứt trên cửa sổ buồng lái. Nguồn: AFP

Chiếc máy bay gặp sự cố kể trên không thuộc dòng 737 MAX 9 của Boeing, vốn đang bị điều tra sau sự cố bung tấm bịt cửa của hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ) hôm 5/1.

Cơ quan quản lý hàng không Mỹ hôm 12/1 đã gia hạn lệnh cấm bay vô thời hạn đối với dòng máy bay Boeing 737 MAX 9 để kiểm tra an toàn và tuyên bố sẽ thắt chặt giám sát hoạt động sản xuất của Boeing.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm qua theo giờ địa phương, hiện tượng cực quang đã liên tục xuất hiện tại một số vùng ở các nước Anh, Mỹ, Thụy Sĩ, với những dải ánh sáng nhiều màu sắc đẹp mắt trên bầu trời vào buổi đêm. Cực quang xuất hiện được cho là do một cơn bão từ ở tầng khí quyển đang tiến gần đến Trái đất gây ra.

Bất chấp sức ép mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế, trong đó có đồng minh số 1 là Mỹ, chính phủ Israel vẫn quyết định mở rộng chiến dịch tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah đông dân cư ở phía Nam Dải Gaza.

Một nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã đệ trình các điều khoản luận tội Tổng thống Mỹ Joe Biden vì từ chối chuyển giao vũ khí cho Israel, sử dụng chính xác cụm từ mà Đảng Dân chủ đã sử dụng để luận tội Tổng thống Donald Trump cách đây 5 năm.

Ngày 11/5, Triều Tiên tuyên bố sẽ triển khai bệ phóng tên lửa đa nòng mới cho quân đội bắt đầu từ năm nay. Quyết định này là nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng pháo binh nước này.

Các nguồn tin cho biết Israel đã bắt đầu tăng cường tấn công thành phố Rafah ở cực Nam của Gaza, sau khi cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa nước này với lực lượng Hamas bị đổ vỡ.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine ngay khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Nga đã mở cuộc tấn công quy mô lớn mới vào vùng Kharkov.