Nvidia sớm vượt Apple về công ty có giá trị

Cổ phiếu của Nvidia, nhà sản xuất chip trí tuệ nhân tạo AI, đã tăng thêm 20% trong 5 ngày qua, chứng minh giá trị của công ty với Big Tech và Phố Wall.

Trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên của công ty, Nvidia cho biết đã đạt doanh thu 26 tỷ USD, một lần nữa vượt qua kỳ vọng của thị trường và khiến cổ phiếu của hãng tăng vọt lên hơn 1 nghìn USD.

Vốn hóa thị trường của Nvidia đã tăng lên 2,8 nghìn tỷ USD vào sáng 29/5, chỉ kém một chút so với 2,9 nghìn tỷ USD của Apple.

Nvidia sớm vượt Apple về công ty có giá trị

Sự tăng trưởng theo cấp số nhân của Nvidia trong năm qua hoàn toàn có thể là do vai trò quan trọng của công ty trong sự phát triển của AI và cơn sốt liên quan.

Công ty sản xuất các bộ xử lý đồ họa GPU, phần cứng quan trọng cần thiết để cung cấp sức mạnh cho các ứng dụng AI. Trong khi các đối thủ cạnh tranh và khách hàng của họ đã phát triển chip AI tùy chỉnh, và đa mục đích riêng, GPU Nvidia vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Kết quả hoạt động của Apple trong năm 2024 tương đối không ổn định

Mặt khác, kết quả hoạt động của Apple trong năm 2024 tương đối không ổn định. Bị ảnh hưởng bởi sự giám sát của cơ quan quản lý và doanh số bán iPhone ở nước ngoài sụt giảm, giá cổ phiếu của Apple không tăng mạnh như Nvidia.

Cổ phiếu của Apple vẫn tăng 9% so với thời điểm này năm ngoái, nhưng con số đó chẳng là gì so với các đối thủ trong nhóm Big Tech khác như Meta, Amazon, Google và Microsoft.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (29/6) giá vàng miếng trong nước duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, vàng nhẫn các thương hiệu được điều chỉnh tăng nhẹ.

Cả nước mới có 345 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung bảo đảm các điều kiện vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Đa dạng chuỗi sản xuất, cung ứng và chuỗi giá trị không chỉ là yêu cầu khách quan, mà còn là định hướng của Chính phủ. Đây là yêu cầu bắt buộc nếu muốn đứng vững trên thị trường.

Kinh tế Việt Nam đã đi được 1/2 chặng đường của năm 2024, nhiều chuyên gia và doanh nghiệp đã đánh giá lạc quan về kết quả mà nền kinh tế đạt được trong 6 tháng qua.

Ngân hàng trung ương Thái Lan cho biết nền kinh tế nước này đã chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng trong hai quý đầu năm nay.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ ở mức 2,6% trong năm nay, thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng 4 của cơ quan này.