Nvidia vượt Microsoft, Apple thành công ty giá trị nhất thế giới

Giá trị cổ phiếu Nvidia đã tăng hơn 170% từ đầu năm đến nay. Vốn hóa của hãng công nghệ này chỉ mất 96 ngày để tăng từ 2 nghìn tỷ USD lên 3 nghìn tỷ USD.

Hiện, vốn hóa Microsoft khoảng 3.320 tỷ USD, còn Apple là 3.290 tỷ USD. Như vậy, sau gần một tuần là công ty giá trị nhất thế giới, Apple đã phải nhường vị trí này cho Nvidia.

Nvidia vượt Microsoft, Apple thành công ty giá trị nhất thế giới.

Một năm qua, doanh thu của hãng tăng vọt khi loạt đại gia công nghệ như Google, Microsoft, Meta, Amazon và Open AI mua hàng tỷ USD chip đồ họa.

Tính chung quý 1, Nvidia ghi nhận doanh thu kỷ lục trên 26 tỷ USD và lợi nhuận ròng gần 15 tỷ USD.

Kết quả này cho thấy nhu cầu chip AI của Nvidia vẫn rất mạnh. Theo thống kê của Forbes, việc giá trị cổ phiếu tăng chóng mặt đã giúp tài sản của Chủ tịch kiêm CEO Nvidia - Jensen Huang lên mức 117 tỷ USD. Ông đã trở thành người giàu thứ 11 thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE EXPO 2024 diễn ra đúng vào Ngày Du lịch Thế giới 27/9 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình đã thể hiện xu thế phát triển mô hình MICE: Du lịch - Hội nghị - Hội thảo, triển lãm mà Việt Nam đang có thế mạnh và tập trung khai thác.

Quân đội Israel tuyên bố đã tiến hành một cuộc không kích vào trụ sở chính của Hezbollah ở vùng ngoại ô Dahiyeh của thủ đô Beirut, Liban.

Dự đoán giá dầu sẽ tiếp tục ở mức thấp cho đến năm 2025 do nguy cơ dư cung toàn cầu tăng cao. Hiện nay, ngân hàng này kỳ vọng chuẩn dầu thô Brent sẽ đạt trung bình 70 USD/thùng vào năm 2025, trong khi dầu thô WTI được dự báo sẽ đạt trung bình 65 USD/thùng vào năm 2025.

Tổng cục Thuế đã tổ chức đối thoại trực tiếp với người nộp thuế trên địa bàn 5 tỉnh, thành phố phía Nam gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Long An vào sáng nay ngày 27/9, tại TP.HCM.

Thị trường chứng khoán hôm nay, 27/09, chứng kiến sự quay đầu giảm điểm nhẹ của chỉ số Vn-Index. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên bán với 430 mã giảm và 321 mã tăng.

Trước Đại hội cổ đông bất thường năm 2024, An Phát Holdings (mã chứng khoán: APH) chứng kiến nhiều biến động lớn.