NXB Giáo dục Việt Nam giảm giá sách giáo khoa

Đối với sách giáo khoa các lớp 5, 9, 12 (xuất bản năm đầu tiên), Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành kê khai giá theo cơ cấu giá đã giảm ở các lớp tái bản.

Giá bìa của các cuốn sách giáo khoa được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam áp dụng từ năm học 2024 - 2025 được điều chỉnh giảm so với các năm trước từ 9,6% tới 11,2%.

Tính đến ngày 14/8, đơn vị này đã hoàn thành in và nhập kho sách giáo khoa các lớp đạt 96,7% kế hoạch in, tương ứng 168 triệu bản.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành in và nhập kho sách giáo khoa các lớp đạt 96,7% kế hoạch in, tương ứng 168 triệu bản

Hiện nay, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đang cung ứng sách giáo khoa tới các địa phương theo số lượng đặt hàng, đạt 96,1% kế hoạch phát hành, tương ứng 168,4 triệu bản.

Để đảm bảo chính xác, rõ ràng, không gây nhầm lẫn, thuận tiện cho việc quan sát, nhận biết của khách hàng; bảo vệ quyền lợi cho học sinh và người tiêu dùng, bảng giá mới sách giáo khoa đã được niêm yết đầy đủ, công khai tại các điểm bán sách giáo khoa trên toàn quốc, trên trang thông tin điện tử tổng hợp của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.

Bảng giá mới sách giáo khoa đã được niêm yết đầy đủ, công khai tại các điểm bán sách giáo khoa.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho hay, trong thời gian qua, các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng trăm nghìn bản sách giáo khoa giả sản phẩm của đơn vị. Vì vậy, để tránh mua phải sách in lậu, sách giả, giáo viên, phụ huynh và học sinh nên tìm mua sách tại các hệ thống phân phối chính thức của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, các công ty sách - thiết bị trường học địa phương, không mua sách từ các nguồn trôi nổi trên thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc trang bị kỹ năng quản lý cảm xúc, quản trị bản thân là rất quan trọng, giúp học sinh duy trì sự cân bằng tinh thần và sức khỏe tâm lý để phát triển toàn diện.

Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết, hiện có 17 trường học thuộc tỉnh Lào Cai và Yên Bái không thể khôi phục, 99 trường chưa thể đón học sinh trở lại sau bão lũ.

Dù thiệt hại nặng nề do bão, lũ nhưng nhiều trường ở Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên,... đang nỗ lực vượt qua mất mát, khó khăn để đón học sinh trở lại trường từ hôm nay 16/9.

Là địa phương ghi nhận nhiều học sinh tử vong nhất trong các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi đợt bão lũ vừa qua, Lao Cãi cùng là tỉnh có nhiều trường học bị phá hủy, hư hỏng nặng nề nhất. Dù ngành giáo dục Lao Cai đã khẩn trương, tích cực khắc phục, sửa chữa, dọn dẹp nhưng hiện vẫn có tới 77 trường học tại đây chưa thể đón học sinh, khôi phục việc dạy và học trở lại.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, được tổ chức từ ngày 1-7/10/2024, với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.

Khi nước bắt đầu rút ở quận Hoàn Kiếm, công tác khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh trường lớp đang được diễn ra khẩn trương để chuẩn bị đón các em học sinh trở lại trường học.