Ở nhà hay đi du lịch dịp Tết?

Trong tâm thức của người Việt, Tết cổ truyền là thời điểm thiêng liêng. Tết là để trở về, quây quần bên gia đình thân yêu sau một năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, xã hội phát triển, cuộc sống nhiều đổi thay, có người đặt câu hỏi liệu cả 6-7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán có nhất thiết là phải ở nhà, hay có thể dành thời gian này để đi du lịch, du xuân, trải nghiệm không khí, văn hóa năm mới ở một nơi xa?

Tết: ở nhà hay đi du lịch?

Từ xưa đến nay, theo quan niệm truyền thống của người dân Việt Nam thì Tết là dịp để cho những người con xa xứ đi học tập, làm việc được trở về bên gia đình thân yêu của mình. Đây là dịp để mọi người được đoàn tụ quây quần bên nhau, cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, sân vườn, gói bánh chưng xanh hay chỉ đơn giản là cùng nhau ăn bữa cơm nóng hổi, kể cho nhau nghe những trải nghiệm trong suốt một năm vừa qua. Những điều tương chừng như đơn giản nhưng lại mang hạnh phúc to lớn cho mọi người.

Tết là dịp để mọi người được đoàn tụ quây quần bên nhau, cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, sân vườn, gói bánh chưng xanh

Tuy nhiên, ngày nay nhiều người lại cho rằng Tết không nhất thiết phải ở nhà mà tận dụng những ngày nghỉ xả hơi này để đi du lịch, khám phá những vùng đất mới để có được những thư giãn thay vì bị cuốn trong công việc trong nhà. Việc nên hay không nên đi du lịch vào ngày Tết đã trở thành đề tài bàn luận sôi nổi.

Ở nhà đón Tết truyền thống

Đối với nhiều người Việt, việc đi du lịch vào dịp Tết thường không mấy thích hợp. Bởi lẽ với quan điểm của họ, đây là thời điểm quan trọng nhất trong một năm để các thành viên có mặt đông đủ, để cùng nhau dọn dẹp nhà cửa tươm tất, lau dọn bàn thờ gian tiên và cùng vui vẻ bên nhau ăn bữa cơm ấm cúng.

Khác với quan điểm của những bạn trẻ và các gia đình hiện đại, là người theo lối sống truyền thống, nhiều người coi dịp Tết Nguyên đán là thời điểm quan trọng nhất trong một năm. Đây là khoảng thời gian cả gia đình được quây quần bên nhau, sum vầy tụ họp sau quãng thời gian dài học tập và làm việc bận rộn.

Bao đời nay, Tết Nguyên đán đã trở thành niềm mong đợi, là nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam

Bao đời nay, Tết Nguyên đán đã trở thành niềm mong đợi, là nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam. Tết là dịp để mọi người được gần gũi nhau hơn, hỏi thăm sức khoẻ, giãi bày tâm sự về một năm cũ đã qua và cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất trong năm mới. Với những người con đất Việt, dù ở đâu bận rộn thế nào, đi xa tới đâu thì Tết chính là thời khắc hướng về nguồn cội, để tận hưởng cảm giác ấm áp của giây phút đoàn viên, sum họp bên mái ấm gia đình.

Tết không ở nhà

Cũng có nhiều người lại lập luận, Tết là dịp được nghỉ nhiều nhất và muốn tận dụng để đi du lịch thoả thích. Đặc biệt, người trẻ có quan điểm sau một năm làm lụng vất vả, cần tự thưởng cho mình và gia đình.

Cũng có nhiều người cho rằng tết là dịp được nghỉ nhiều nhất và muốn tận dụng để đi du lịch thoả thích

Khoảng thời gian, không gian thú vị để xả stress... chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán. Thời điểm này là lúc mỗi người quyết định lựa chọn cho mình những kế hoạch đón tết. Giới trẻ ngày càng muốn được xê dịch nhiều hơn dù cho là những ngày Tết. Điểm chung giữa những người lựa chọn du lịch dịp Tết là mục tiêu tìm kiếm những trải nghiệm du lịch mới mẻ để khởi động một năm mới an nhiên và đầy hứng khởi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.