Ô nhiễm không khí và các giải pháp cấp bách | Phóng sự tài liệu | 10/06/2024

Hà Nội đang tích cực cải tạo các công trình công cộng, công viên, vườn hoa để làm đẹp cảnh quan đô thị, đồng thời nâng cao chất lượng sống cho nhân dân.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dựa trên các nguồn tư liệu tin cậy của khảo cổ học, Viện Nghiên cứu Kinh thành (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) cũng đã từng bước nghiên cứu giải mã hệ khung giá đỡ mái, hình thái bộ mái, các loại ngói lợp mái, mặt bằng nền móng và đã phục dựng 3D hình thái kiến trúc Điện Kính Thiên của Hoàng thành Thăng Long.

Sau hơn 40 năm cống hiến cho nghệ thuật, NSND Lệ Ngọc luôn mang trong mình một tình yêu với nghệ thuật rất lớn, muốn đóng góp một sức nhỏ vào sự phát triển của sân khấu nước nhà nên bà đã tiếp tục đồng hành với sân khấu kịch. Và Sân khấu Lệ Ngọc ra đời từ đây.

Trung tướng Chu Duy Kính (sinh năm 1930, bí danh Chu Hải, Lăng, Hòa, Lê Văn Mai) là một tướng lĩnh trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, hàm Trung tướng, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa VIII, nguyên Tư lệnh Quân khu Thủ đô, Phó Tư lệnh Chính trị kiêm Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Không quân, Phó Tư lệnh Chính trị Quân chủng Phòng không Không quân. Trên mặt trận thầm lặng hoạt động tình báo, ông đã ghi nhiều dấu ấn cùng Thủ đô…

Việc hiện thực hoá các tuyến đường sắt đô thị ở Thủ đô là hướng tới mục tiêu cung cấp một loại hình phương tiện giao thông công cộng mang tính ưu việt hiện đại, nhanh chóng và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó là kết nối các khu vực đô thị, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế và du lịch ở Thủ đô.

Làm nghệ thuật không có con đường nào khác là phải lao vào cuộc sống thì tranh mới có nhiều xúc cảm – những người thầy đầu tiên đã chỉ dẫn họa sĩ Văn Dương Thành như vậy, để rồi ông thành công trên con đường hội họa, trở thành người kết nối văn hóa, mang vẻ đẹp quê hương Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Trên vùng đất địa linh nhân kiệt, với bề dày trầm tích văn hóa, các thế hệ người dân Sơn Tây đã góp công sức, trí tuệ để dựng thị xã xứng đáng với vị thế đô thị trung tâm của vùng đất xứ Đoài.