Ô tô con bất chấp vượt ẩu, 'ngó lơ' nguy hiểm

Một tình huống giao thông nguy hiểm được camera hành trình ghi lại khi một ô tô con bật đèn pha sáng, nháy liên tục để vượt trước xe tải đi cùng chiều. Cảnh tượng khiến người xem giật mình, bởi lái xe ô tô con đã suýt 'đối đầu' với xe tải khác đi trên phần đường của mình.

Nhiều cư dân mạng chỉ trích, lái xe ô tô con quá liều lĩnh, đánh cược tính mạng của mình và người ngồi trên xe khi vượt ẩu như vậy. Đáng nói là, lái xe ô tô con còn có vẻ không muốn sửa sai khi “thi gan” với lái xe tải đi đúng phần đường.

Theo quy định của Luật Giao thông Đường bộ, người điều khiển phương tiện chỉ được vượt xe cùng chiều trong điều kiện được phép, phía trước không có chướng ngại vật. Trong tình huống trên, lái xe ô tô con cần dừng lại, quan sát phía sau khi đánh lùi là cần thiết. Khi lái xe, cần quan sát điều kiện đường đi lại, không nên cố vượt khi đường xấu và có nhiều phương tiện lớn như xe tải di chuyển trên đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 18/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố Phạm Đức Hải (còn được gọi là Hải 'Idol') và 3 đồng phạm về tội “Gây rối trật tự công cộng” trong vụ đoàn rước dâu bằng xe sang dừng trên tuyến đường trục Bắc - Nam để chụp ảnh.

Khi đi trên đường đèo dốc, trơn trượt, sương mù làm giảm tầm nhìn, người lái xe phải chú ý quan sát, đi đúng phần đường quy định. Những trong tình huống này, tài xế xe con lại làm ngược lại khi để vượt ở vị trí gần khúc cua, gây ra sự cố cho xe khác và bỏ đi.

Khoảng 3h ngày 10/5/2024, tổ tuần tra của Công an quận Hà Đông phát hiện trên đoạn đường Trần Phú thuộc địa bàn phường Văn Quán, quận Hà Đông có khoảng hơn 30 thanh, thiếu niên điều khiển xe máy, sử dụng hung khí là tuýp sắt gắn dao nhọn, phóng nhanh theo hướng đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.

Công an huyện Thanh Trì đã bàn giao chiếc điện thoại bị thất lạc cho chủ nhân là anh Nguyễn Văn Tú (Thường Tín, Hà Nội).

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Mê Linh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Khổng Văn Kiên (sinh năm 2005, HKTT: Xuân Hoà, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Quốc Toản (sinh năm 2005, HKTT: Yên Thạch, Sông Lô, Vĩnh Phúc) về tội "Cướp giật tài sản".

Điều khiển xe máy tông trúng gác chắn đường sắt đoạn qua địa phận huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), người đàn ông ngã xuống đường và tử vong sau đó.