Ô tô con vượt ẩu bị container đâm xoay ngang

Vì vượt ẩu khi di chuyển đến điểm mù của xe to mà một chiếc ô tô con đã bị container đâm ngang khiến người đi đường hoảng sợ.

Camera hành trình ghi lại hình ảnh tại quốc lộ 18 đoạn qua xã Giang Liễu, Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Khi ô tô con màu đen chạy song song với xe đầu kéo ở phía làn đường bên phải. Sau một đoạn, chiếc sedan muốn vượt lên nhưng phía trước có xe máy, tài xế đánh lái để lách sang làn của xe container. Do sang làn gấp, sát sườn nên xe con đã bị xe đầu kéo đâm xoay ngang, may mắn là chiếc xe này không bị lật.

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều ô tô và cả xe máy hay tạt đầu và bị xe đầu kéo đâm là không hiểu rõ về vùng điểm mù của xe to. Không gian ngay phía trước đầu xe container, đặc biệt góc chéo phía trước là nơi tài xế ngồi trên cao sẽ không thể quan sát, gọi là điểm mù. Khi đó, xe máy, ô tô con đi vào khu vực này và chuyển làn sẽ rất dễ xảy ra tai nạn vì tài xế xe to sẽ không nhìn thấy để giảm tốc. Người điều khiển phương tiện nên giữ khoảng cách với các xe container, xe khách cỡ lớn, xe siêu trường, siêu trọng, bởi những loại xe này có vùng điểm mù phía trước và hai bên hông lớn. Nếu muốn vượt, cần đợi cho xe to đi trước, không tạt đầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Quang Trung (sinh năm 1951; trú tại Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Khi điều khiển phương tiện, đặc biệt là các xe ô tô có tải trọng lớn, người lái xe cần làm chủ tốc độ khi đến các khúc cua. Chỉ cần chủ quan, rất dễ dẫn đến mất kiểm soát, mất an toàn như tình huống dưới đây.

Tại các khu vực đông dân cư, nhiều xe máy và phương tiện thô sơ di chuyển, người lái xe ô tô khi chuyển hướng cần chú ý quan sát và đề phòng các xe đang di chuyển bên cạnh rơi vào điểm mù. Với các xe tải, đây là một lưu ý hết sức quan trọng khi đã có khá nhiều vụ tai nạn.

Chiều 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác trong vụ án Việt Á. Trước đó, ông Nguyễn Thanh Long đã nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả của vụ án.

Chiều 15/5, phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Tổng Giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và 10 bị cáo trong vụ án liên quan Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á tiếp tục phần xét hỏi.

Khoảng 12h40 ngày 15/5, tại đường nội đô tổ 12 phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội), người dân phát hiện một nữ sinh nằm ngang trên lòng đường nguy kịch đã báo cho cơ quan chức năng.