Ô tô điện Honda sẽ dùng công nghệ của xe đua F1

Để giảm khối lượng của loạt ô tô thuần điện ra mắt trong tương lai, Honda sẽ áp dụng công nghệ trên xe đua F1 vào các sản phẩm của hãng.

Honda cho biết đến năm 2030 sẽ giới thiệu thêm 7 mẫu ô tô điện hoàn toàn mới trên toàn cầu. Đây là thông báo được đưa ra trong chiến lược phát triển xe thuần điện của hãng. Những mẫu xe này là một phần trong dải sản phẩm ô tô điện thế hệ tiếp theo có tên gọi “0 Series”, với đa dạng kích cỡ từ nhỏ đến lớn.

Ô tô điện Honda sẽ dùng công nghệ của xe đua F1.

Honda sẽ tận dụng những công nghệ từ xe đua F1 của hãng để giúp các mẫu ô tô điện thế hệ mới nhẹ hơn, với mục tiêu giảm 100kg so với những mẫu xe BEV Honda hiện tại.

Để làm được điều này, Honda sẽ dùng khung gầm nhẹ hơn và mô-tơ điện mỏng hơn, phát triển dựa trên công nghệ F1. Động cơ và pin sẽ lắp ở giữa xe, giúp hạ thấp trọng tâm để tăng khả năng lái chính xác.

Theo kế hoạch, năm 2027, Honda sẽ trình làng mẫu SUV thuần điện cỡ lớn với ba hàng ghế. Tiếp đó, sẽ là một mẫu SUV hạng C vào năm 2028, SUV cỡ nhỏ vào năm 2029 và xe sedan hạng C vào năm 2030.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Honda vừa công bố giá bán chi tiết của Honda Civic 2025 tại thị trường Mỹ. Giá bán phiên bản này có sự tăng nhẹ.

Do vướng phải những ồn ào về chất lượng xe cũng như khó khăn trong việc quản trị tài chính, hãng xe điện Fisker đã phải nộp đơn xin phá sản vào thứ hai vừa qua.

Mới đây, Audi đã trình làng chiếc SUV điện Q8 e-tron có giá từ 3,8 tỷ đồng.

Nhiều hãng xe đã tung ra chương trình ưu đãi cho xe hybrid có trong dải sản phẩm của mình, đặc biệt có mẫu xe được giảm tới 100 triệu đồng.

Đợt 4 đấu giá biển số đẹp sẽ diễn ra vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tới đây, với hơn 300 nghìn biển số được lên sàn, có rất nhiều biển số được cho là "siêu đẹp".

Những mẫu xe Nga đã từng rất phổ biến tại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong đời sống và để lại dấu ấn sâu đậm trong ký ức của nhiều thế hệ người Việt.