Ô tô điện kết nối địa điểm lịch sử và văn hóa Hà Nội

Từ nay đến 9/2, người dân và du khách có thể trải nghiệm tuyến xe ô tô điện mới khai trương, chiều đi từ hồ Hoàn Kiếm đến Hoàng thành Thăng Long.

Với chủ đề “Vì một Hà Nội xanh” UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp Công ty Cổ phần Đồng Xuân vừa khai trương dịch vụ du lịch Hà Nội bằng xe ô tô điện đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của quần chúng nhân dân.

Nằm trong khuôn khổ của chương trình đón Tết Giáp Thìn tại Hoàng Thành Thăng Long, tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long chính thức khai trương vào sáng ngày 5/2 tại Hoàng thành Thăng Long, nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan của người dân và du khách, khám phá các di sản Hà Nội.

Việc khai trương tuyến xe điện này đã phần nào thể hiện quyết tâm của thành phố và sự hưởng ứng, chung tay của các doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường không khí và đẩy mạnh “Kết nối di sản phát triển du lịch”, quảng bá rộng rãi những giá trị vật thể và phi vật thể độc đáo tới bạn bè quốc tế.

Du lịch Hà Nội bằng xe ô tô điện

Anh Vũ Hà Thanh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đồng Xuân: "Tuyến xe điện nhằm kết nối khu vực hồ Hoàn Kiếm - di sản quốc gia đặc biệt và khu di tích Hoàng Thành Thăng Long - di sản thế giới. Qua đó chúng tôi mong muốn gửi đến thông điệp giới thiệu các di sản văn hoá trên địa bàn thủ đô đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, đồng thời tạo thói quen sử dụng phương tiện xanh góp phần giảm tải hiệu ứng nhà kính và mang đến giá trị mới cho nhân dân thủ đô".

Khai trương tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng Thành Thăng Long

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Đồng Xuân triển khai chương trình khuyến mại miễn phí chiều đi từ hồ Hoàn Kiếm đến Hoàng thành Thăng Long, với số lượng 10 xe hoạt động liên tục trong ngày. Thời gian bắt đầu áp dụng từ ngày 1/2 đến hết ngày 9/2/2024.

Việc khai trương tuyến du lịch xe điện kết nối hai khu di tích quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm và Hoàng thành Thăng Long đã góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch, thúc đẩy các hoạt động kinh doanh thương mại dịch vụ và phát triển kinh tế du lịch của thành phố Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự tán thành của 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.