Ô tô dừng đỗ sai quy định ngày càng phổ biến

Tính đến thời điểm hiện tại, thủ đô Hà Nội có hơn 1 triệu ôtô, tăng gần gấp đôi so với mức 600.000 xe năm 2018. Lượng xe thì tăng gấp đôi, nhưng số lượng và diện tích của các bãi đỗ xe gần như không có thay đổi gì đáng kể. Vì vậy, việc ô tô đỗ xe sai quy định ở vỉa hè, lòng đường gần như là chuyện thường ngày ở Thủ đô.

Sáng sớm, trên tuyến phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, ngay dưới tấm biển cấm dừng đỗ, những chiếc ô tô nối đuôi nhau đỗ kín lề đường.

Tương tự, ở khu vực bên ngoài Bệnh viện K Tân Triều, huyện Thanh Trì, những chiếc xe ô tô xếp thành từng hàng dài, bất chấp biển cấm đỗ đang ở ngay đó. Thậm chí, cá nhân người còn chiếm dụng lòng đường để làm bãi đỗ xe.  

Đỗ xe ở lòng đường, vỉa hè, dường như đã trở thành một điều bình thường đối với người dân Hà Nội.

Đỗ xe ở lòng đường, vỉa hè, dường như đã trở thành một điều bình thường đối với người dân Hà Nội. Tại khu vực đường Nguyễn Xiển, người dân đã quá quen với hình ảnh bãi đỗ xe trên vỉa hè như thế này. Thậm chí có những xe đỗ nối vào nhau, chiếm gần hết diện tích vỉa hè. Điều này khiến người đi bộ không có chỗ mà đi trên chính phần đường dành cho mình.      

Theo nhiều người dân chia sẻ, việc phải đỗ xe ở vỉa hè  hay lòng đường cũng chỉ là bất đắc dĩ do số lượng bãi đỗ xe không đủ đáp ứng. Nhưng không thể vì thế mà làm ngơ trước thực trạng này.

Bên cạnh việc tăng cường tuần tra, xử lý chống tái vi phạm, chính quyền đô thị cũng cần phải xem xét bố trí thêm các điểm đỗ xe để giảm áp lực giao thông. Đồng thời, cũng cần phải có những giải pháp lâu dài về quy hoạch đô thị để bắt kịp tốc độ phát triển của số lượng phương tiện như hiện nay. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giờ cao điểm sáng 19/9 đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng từ Hòa Lạc về trung tâm, tại km 6+200 đoạn trước khu đô thị Vinsmart City. Nguyên nhân là do thi công sửa chữa đường ống nước sông Đà.

Qua kiểm tra, các tổ công tác đã ghi nhận nhiều cơ sở trường học trên địa bàn huyện Thanh Oai vẫn tồn tại các vi phạm, gây tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Các tổ công tác đã yêu cầu các trường nhanh chóng khắc phục, đảm bảo an toàn PCCC.

Sở GTVT Hà Nội đề xuất Thành phố đầu tư 392 tỷ đồng triển khai hệ thống giao thông thông minh, trong đó có việc lắp đặt 600 camera giám sát phương tiện giao thông tại khu vực nội đô.

Khu vực đường quanh hồ Tây luôn thu hút nhiều người dân và du khách đến dạo chơi, tuy nhiên, tình trạng ô tô cá nhân dừng đỗ tùy tiện trên vỉa hè diễn ra ngày càng phổ biến.

Báo Telegraph của Anh vừa đưa Hà Nội vào danh sách những điểm đến tốt nhất thế giới, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người đi du lịch, đặc biệt là những du khách độc hành.

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.