Ô tô lấn làn ngược chiều, suýt đâm trúng bà cụ

Xe gắn camera hành trình đang di chuyển thì phía trước có một ô tô khác đi chậm để tránh một bà cụ đang sang đường. Tuy nhiên thay vì giảm tốc, đi đúng làn, ô tô gắn camera lại bấm còi inh ỏi, đánh lái lấn qua làn ngược chiều, suýt đâm trúng bà cụ.

Ngay khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước hành vi của tài xế vì đã không kiểm soát được tốc độ khi di chuyển trong khu vực đông dân cư, không giữ khoảng cách và tuân thủ làn đường nên suýt gây ra tai nạn với bà cụ.

Vạch kẻ liền nét vàng phân chia hai chiều xe chạy, xe không được lấn làn, không được đè lên vạch. Mức phạt cho hành vi lấn qua vạch kẻ sang làn đường khác là 400 nghìn đồng.

Ngoài ra, nếu gây tai nạn do không kiểm soát tốc độ và khoảng cách, đi lấn sang làn đường ngược chiều, tài xế bị phạt tới 12 triệu đồng, tước bằng lái tối đa 4 tháng và có thể chịu trách nhiệm hình sự tùy mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng kiến hỗ trợ người yếu thế thực hiện thủ tục hành chính tại nhà đang triển khai tại 18/18 phường thuộc quận Hai Bà Trưng đã mang lại hiệu quả tích cực, được người dân đánh giá cao.

UBND quận Đống Đa đang thực hiện dự án cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan hồ Đống Đa (hay còn gọi là hồ Hoàng Cầu). Nhiều người dân bất ngờ và lo ngại khi đơn vị thi công san lấp khiến diện tích mặt hồ bị thu hẹp.

Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ tiếp tục đổi mới, có bước đột phá về chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội, góp phần giáo dục toàn diện cho lớp măng non của Thủ đô, xứng đáng là “nơi chắp cánh ước mơ để tuổi thơ bay xa”.

Chiều 21/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) về các giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Diễn ra từ ngày 19-22/9, Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 là một sự kiện quy mô lớn, được đầu tư bài bản, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Thủ đô.

Tại các khu đô thị lớn đất chật người đông, ở chung cư cao tầng là lựa chọn của nhiều gia đình, tuy nhiên đâu đó vẫn còn những cư dân thiếu ý thức, làm rơi đồ vật từ tầng cao, gây phiền hà, thậm chí nguy hiểm cho người khác.