Ô tô nhập khẩu giảm gần 40%

Thị trường ô tô tiếp tục cho thấy những tín hiệu ảm đạm khi lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc vào Việt Nam giảm hơn 4.600 chiếc trong tháng 5.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã nhập khẩu 7.608 ô tô nguyên chiếc trong tháng 5, giảm gần 40% so với tháng 4. Đáng chú ý, đây là tháng thứ 2 liên tiếp ghi nhận mức giảm về số lượng và kim ngạch ô tô nhập khẩu. Con số này cho thấy tình hình ảm đạm của thị trường ô tô trong nước do ảnh hưởng từ những khó khăn chung của nền kinh tế.

Dẫu vậy, khi so sánh lượng ô tô nhập khẩu trong 5 tháng đầu năm nay vẫn cho thấy sự khởi sắc hơn so với cùng kỳ năm ngoái với mức tăng 22%. Số liệu xuất nhập khẩu 5 tháng đầu năm cũng thể hiện rõ xu hướng ưa chuộng nhập khẩu ô tô từ các quốc gia Châu Á. Cụ thể, ô tô Thái Lan chiếm gần một nửa số lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam với 30.022 chiếc, theo sau là Indonesia với 22.014 chiếc và Trung Quốc là 4.553 chiếc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

40 chiếc xe điện du lịch đã bị thiêu rụi trong một vụ cháy lớn vào rạng sáng 8/5, trong khuôn viên một trường Cao đẳng tại thành phố Hội An.

Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất nhiều thay đổi về phân hạng về các loại GPLX xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX. Bên cạnh đó là đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.

Sau đợt giảm giá mạnh cách đây 2 tháng, Ford bất ngờ điều chỉnh giá bán với mẫu Explorer, tăng 100 triệu đồng so với trước đó.

Tập đoàn BYD sắp gia nhập thị trường Việt Nam. Chỉ trong vòng chưa đầy 30 năm, BYD đã tăng trưởng theo cấp số nhân, trở thành một trong những đơn vị sản xuất ô tô lớn nhất tại Trung Quốc. Vậy đâu là công nghệ cốt lõi, át chủ bài giúp BYD có được thành công như ngày hôm nay?

Thương hiệu xe Toyota đã cho ra mắt dòng xe Toyota Corolla Cross phiên bản 2024 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản nâng cấp 2024 vẫn giữ nguyên các tính năng an toàn và có một số thay đổi nhỏ về ngoại thất.

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đạt tăng trưởng tháng thứ hai liên tiếp với hơn 25 nghìn xe. Đây là thông tin vừa được tổng cục thống kê đưa ra trong báo cáo mới nhất. Sản lượng ô tô tăng cũng cho thấy thị trường ô tô đang những dấu hiệu phục hồi.