Ô tô phanh gấp, đè vạch để ra khỏi cao tốc

Khi di chuyển vào cao tốc, người lái xe cần chủ động lộ trình và xác định lối ra từ trước, tránh việc đi quá rồi lùi xe hoặc phanh đột ngột, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Ở làn đường sát dải phân cách cho phép ôtô đi tốc độ tối đa 90 km/h trên đường Võ Nguyên Giáp, chiếc xe màu trắng bất ngờ phanh gấp rồi chuyển hướng đè qua vạch xương cá để tiến về phía lối ra Sóc Sơn. May mắn lái xe có gắn camera hành trình và các xe ở làn trong chú ý quan sát nên giữ được khoảng cách an toàn, tài xế kịp xử lý nên tránh được tai nạn đâm từ phía sau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tháng 5 này, hàng loạt mẫu xe gầm cao dự kiến sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của những mẫu xe này được kỳ vọng sẽ làm sôi động thị trường nửa cuối năm.

Khi di chuyển trên đoạn đường mới, các lái xe sẽ cần chú ý hơn, đặc biệt là các điểm ra, vào. Nếu đi quá, cần thay đổi lộ trình ở nơi cho phép, tránh việc quay đầu bất chấp luật lệ như tài xế trong tình huống sau.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Câu lạc bộ Ô tô và Du lịch Ai Cập, 60 chiếc xe ô tô cổ đã được giới thiệu tới công chúng trong Hội chợ xe cổ được tổ chức tại Thủ đô Cairo Ai Cập.

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Kì nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người dân đang có nhu cầu thuê  xe  ôtô tự lái để phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân cũng như gia đình. Dưới đây là một số lưu ý dành cho những ai có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái trong dịp lễ.

Sáng nay, 26/4, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được thông xe, hàng trăm phương tiện ô tô đã lưu thông trên cao tốc cả hai chiều. Việc đưa tuyến đường này vào hoạt động trước dịp nghỉ lễ được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt ách tắc giao thông trên quốc lộ 1.