Ô tô quay đầu đi ngược chiều trên cao tốc

Trên cao tốc, quốc lộ, rất nhiều trường hợp vì đi nhầm, đi qua nút ra mà tài xế cho xe đi lùi hoặc ngược chiều.

Vào 10h sáng ngày 3/8 trên cao tốc Cam Lâm Vĩnh Hảo, camera giám sát của đơn vị quản lý tuyến đường này đã ghi lại hình ảnh một chiếc Mitsubishi mà tài xế cho xe quay đầu, đi ngược chiều sát dải phân cách bên phải.

Xe quay đầu bị ghi hình qua camera giao thông

Hành vi vi phạm luật an toàn giao thông này đã khiến các lái xe đang đi đúng chiều phải giảm tốc độ, tìm cách tránh né bởi đoạn đường này không có làn khẩn cấp.

Theo Nghị định 100/2019, hành vi đi ngược chiều trên cao tốc bị xử phạt từ 16-18 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 5-7 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Toyota Prius LE – chiếc xe vừa xác lập kỷ lục thế giới Guinness là xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất khi chạy được hơn 1.600km chỉ với một bình xăng.

Land Rover Việt Nam thông báo sẽ ra mắt chiếc Range Rover Velar mới tại Việt Nam vào cuối năm 2024 nhưng chưa có chi tiết về giá và thời gian mở bán.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tháng 8 ước tính đạt hơn 31 nghìn chiếc, là mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

Tại Hà Nội, một vụ va chạm đã xảy ra chỉ vì tài xế ô tô muốn nhanh hơn một chút.

Từ ngày 1/1/2025, còi ô tô sẽ trở thành một trong những hạng mục bắt buộc phải kiểm tra trong quá trình đăng kiểm, theo dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ô tô, rơ moóc và sơ mi rơ moóc tham gia giao thông đường bộ do Bộ Giao thông Vận tải đề xuất.

Trung Quốc đạt kỷ lục bán hơn 1 triệu xe điện hóa trong tháng 8, chiếm tới gần 70% doanh số xe điện toàn cầu.