Ô tô rẽ cắt mặt gây tai nạn cho xe máy
Khi xe có cam đi đến ngã 3, phía bên phải có chiếc ô tô màu đen đang rẽ về phía Vũ Đức Thận, dù mật độ phương tiện đang đông, nhưng tài xế đã cho xe chuyển hướng quá sớm, cắt mặt các xe ở chiều đường khác.
Lúc này, một nữ sinh đi xe đạp điện đi khá nhanh, không giảm tốc độ nơi giao nhau nên khi thấy ô tô đen rẽ sang đường đã giật mình phanh lại và ngã ra đường. Rất may không có xe nào đi qua nên hậu quả chỉ bị thương nhẹ.
Đây là bài học kinh nghiệm cho cả nữ sinh đi xe đạp điện và tài xế ô tô màu đen, khi đi qua ngã ba, ngã tư, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, chú ý quan sát để kịp thời xử lý những tính huống bất ngờ.
Còn với các phương tiện muốn rẽ trái, tuyệt đối không đánh lái để rẽ quá sớm đối với làn đường có hai chiều xe chạy vì như thế xe sẽ lao vào làn đường xe ngược chiều, nhẹ thì gây tắc đường còn nặng thì có thể gây tai nạn giao thông.
Khi tham gia giao thông, đặc biệt là đi qua nút giao các phương tiện cần chú ý giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ luật giao thông để tránh xảy ra va chạm. Bên cạnh đó, các phương tiện khi chuyển hướng cần đúng quy tắc, luật lệ giao thông, việc rẽ sớm, cắt mặt các phương tiện khác luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khi kết thúc mô hình tổng cục, Bộ Công Thương sẽ chuyển giao Cục Quản lý thị trường về UBND các tỉnh, thành phố quản lý, đồng thời kiến nghị thành lập các Chi cục quản lý thị trường thuộc Sở Công Thương.
Chiều 8/1, tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, Binh chủng Hóa học phối hợp với Quân khu 1, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Binh chủng Thông tin liên lạc, tổ chức diễn tập phòng thủ dân sự ứng phó sự cố môi trường cấp quốc gia năm 2024.
Hà Nội đề xuất Thủ tướng cho xây dựng công trình khẩn cấp bổ cập nước từ sông Hồng vào Tô Lịch, tổng đầu tư khoảng 550 tỷ đồng bằng ngân sách của thành phố.
Chuyển đổi xe buýt xanh và nâng cao chất lượng dịch vụ là hai nhiệm vụ trọng tâm mà Tổng công ty vận tải Hà Nội được UBND thành phố giao tại buổi tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai kế hoạch công tác năm 2025.
Trong khuôn khổ của Hội thảo “Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng - TOD’’, sáng 8/1, Đại sứ quán Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam và Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trên lĩnh vực đường sắt đô thị.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sáng 8/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn yêu cầu ngành giao thông vận tải Thủ đô cần tập trung giải quyết nạn ùn tắc giao thông, triển khai đề án giao thông thông minh và đề xuất cơ chế phát triển đường sắt đô thị.
0