Ô tô vượt ẩu va chạm người giao hàng cồng kềnh

Khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện cần phải tuân thủ những quy định của luật giao thông về làn đường, phần đường và chỉ được vượt khi đủ điều kiện về an toàn, nhất là trong những ngày cận Tết, khi đường phố luôn trong tình trạng đông đúc. Vậy mà mặc cho trời tối, đường hẹp và đông phương tiện, một xe ô tô đã lấn làn, vượt ẩu, gây nguy hiểm tới người điều khiển xe máy cũng đang vi phạm khác.

Theo đoạn camera hành trình của chiếc ô ghi lại, sự việc xảy ra vào khoảng 19h tại phố Xốm, phường Phú Lương, quận Hà Đông. Lúc này, một chiếc xe máy chở thùng hàng cồng kềnh, do khuất tầm nhìn phía sau nên người điều khiển đã phải dơ tay ra tín hiệu xin đường. Dù ô tô có cam hành trình đã nhường đường, nhưng bất ngờ từ phía bên trái, một chiếc ô tô con đã vượt lên và vì thiếu quan sát điều kiện an toàn phía trước nên đã va quệt vào xe máy. Rất may là cú va chạm nhẹ nên người đi xe máy không bị ngã ra đường.  Đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội nhận nhiều bình luận, số đông thể hiện sự bất bình trước hành vi lấn làn, phóng nhanh vượt ẩu, nhất là tại các vị trí đông xe cộ lưu thông. Một số người cũng không đồng tình khi người giao đồ chở hàng cồng kềnh, gây khuất tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho bản thân và người đi đường khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Có thể thấy ở việc các xe đi chậm, đi dưới tốc độ tối đa ở làn bên trái đã gây cản trở lưu thông trên cao tốc và tạo ra sự ức chế, nóng giận cho các lái xe đi phía sau. Vậy tình trạng này có phổ biến hay không, bên cạnh đó gây ra những hệ lụy gì?

Doanh số bán hàng của BYD tại Thái Lan liên tục tăng trưởng. Dù vậy, hãng xe này đang vướng phải lùm xùm khi thường xuyên giảm giá các mẫu xe của mình, khiến người tiêu dùng Thái Lan hoang mang và cảm thấy bị lừa dối.

Tại sự kiện Vietnam Motor Show 2024 diễn ra vào tháng 10 tới đây, khách tham dự sẽ có dịp nhìn ngắm, tìm hiểu, trải nghiệm hàng loạt mẫu xe hiện đại bậc nhất đến từ hầu hết các thương xe hơi nổi tiếng, uy tín, đình đám hàng đầu thế giới.

Do ảnh hưởng của bão số 2 nên trong ngày hôm nay mưa lớn đã diễn ra gây ngập úng trên nhiều tuyến đường. Là ngày trong tuần nên nhiều người vẫn phải đi học đi làm, để đảm bảo an toàn khi di chuyển trên đường, quý vị hãy lưu ý một số kỹ năng sau đây.

Trong khi các quốc gia khác đang kiềm chế sự phát triển của xe tự lái do những lo ngại về an toàn thì Trung Quốc lại liên tục cấp giấy phép cho phép các công ty thử nghiệm xe không người lái, thậm chí là ban hành nhiều chính sách để kích cầu sự phát triển của loại hình này.

Không thể phủ nhận sự phát triển nhanh chóng của công nghệ xe tự lái khi các chính phủ tập trung nguồn lực để phát triển loại hình này. Tuy nhiên, triển khai thương mại hóa những chiếc robot taxi khi chúng chưa thực sự hoàn thiện sẽ kéo theo rất nhiều lo ngại về vấn đề an toàn và an ninh việc làm.