OCOP nâng cao giá trị sản phẩm truyền thống

(HanoiTV) -
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong suy nghĩ của nhiều người Việt, hạt gạo là “hạt ngọc trời”. Tại Sóc Sơn, có một sản phẩm OCOP làm từ gạo nhưng không phải thức ăn mà lại là tác phẩm mỹ thuật.

Mây tre đan Phú Vinh (Chương Mỹ) không chỉ là một nghề truyền thống mà còn là niềm tự hào của người dân, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế địa phương. Qua bao thăng trầm lịch sử, làng nghề vẫn tồn tại và phát triển, ghi dấu ấn trên bản đồ các sản phẩm thủ công Việt Nam.

Các sản phẩm dược liệu từ Ba Vì được cải tiến và đạt chứng nhận OCOP 4 sao, nhờ vào việc ứng dụng khoa học vào các bài thuốc cổ truyền của người Dao.

Trên phố Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm, có một thương hiệu bánh truyền thống ra đời với sự trân trọng, mong muốn lưu giữ và lan tỏa những nét tài hoa, hương vị kí ức của những món bánh dân tộc. ‬

Người tiêu dùng ngày nay không chỉ quan tâm đến vị ngon của mà còn quan tâm đến độ an toàn của thực phẩm. Nắm bắt tâm lý đó, thương hiệu chế biến thực phẩm Sạch Từ Tâm đã ra đời, với những sản phẩm chất lượng đạt OCOP 3 sao, 4 sao.

Hình ảnh đôi guốc mộc không chỉ đi vào thơ ca, mà với nhiều người, đó còn là ký ức đẹp như chuyện cổ tích trong lời kể của bà, của mẹ. Từ những câu chuyện đẹp đó, một nhà thiết kế đã đưa guốc mộc từ ký ức trở về cuộc sống ngày nay. Hãy cùng gặp gỡ chị Hoàng Ly Ly, người sáng lập dự án "Am Reborn - Tôi tái sinh", với mong muốn hồi sinh nghề làm guốc gỗ.